ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญา เลื่อนนัดสืบพยาน คดี นปช.ชุมนุมปี 2552 ไป 16 มิ.ย.นี้ เหตุจำเลยมาไม่ครบ

ศาลอาญา เลื่อนนัดสืบพยาน คดีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จัดชุมนุมไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครั้งแรกเมื่อปี 2552 ไปวันที่ 16 มิ.ย.นี้ เนื่องจากจำเลยบางส่วนต้องแต่งตั้งทนายใหม่และบางส่วนอยู่ในเรือนจำไม่ได้นำตัวมาขึ้นศาลในวันนี้ (4มิ.ย.2563)

โดยคดีนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช., นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช., นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กับพวกรวม 13 คน ในความผิดฐานร่วมกันทำให้เกิดความปั่นป่วน, ให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, สร้างความวุ่นวายโดยเป็นหัวหน้าหรือผู้สั่งการ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามชุมนุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เดิมคดีนี้มีอีกส่วนหนึ่งที่ศาลชั้นต้นพัทยาได้ยกฟ้อง เพราะเป็นการฟ้องคดีซ้ำซ้อน เนื่องจากแกนนำ นปช.และผู้ต้องหาทั้งหมดมีคดีความที่ศาลอาญา กทม.อยู่แล้วและอยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์ของอัยการ ซึ่งจำเลยทั้งหมดจึงร้องขอให้รวมเป็นคดีเดียวและนำสู่การนัดวันสืบพยานครั้งนี้ โดยคดีนี้ไม่มีชื่อนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำ นปช.ในคำฟ้องคดีตั้งแต่ต้น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :