ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริโภคในอังกฤษและไอร์แลนด์ลงชื่อเรียกร้องให้แมคโดนัลด์นำหลอดพลาสติกกลับมาใช้ใหม่ หลังจากหลอดกระดาษเป็นอุปสรรคต่อการดูดน้ำ

ผู้บริโภคในอังกฤษกว่า 35,000 คนร่วมลงรายชื่อผ่านเครือข่ายออนไลน์เรียกร้องให้แมคโดนัลด์ในอังกฤษกลับมาใช้ 'หลอดพลาสติก' หลังจากที่ประสบปัญหาในการดื่มเครื่องดื่มจาก 'หลอดกระดาษ'

ทางด้านแมคโดนัลด์ในอังกฤษกล่าวว่า พวกเขากำลังแก้ปัญหานี้อยู โดยผู้ผลิตหลอดกระดาษระบุว่า หลอดกระดาษนั้นสามารถใช้งานได้มากสูงสุดถึง 30 นาที สำหรับเครื่องดื่ม อย่างไรก็ตามผู้ผลิตหลอดกระดาษก็กล่าวว่า จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในอนาคต เนื่องจากอุตสาหกรรมการทำหลอดกระดาษยังอยู่ในช่วงพัฒนา

ขณะที่ในโซเชียลมีเดียต่างมีคนเห็นด้วยหลายคนกับการรณรงค์ในครั้งเนื่องจากพวกเขาเห็นว่า การใช้หลอดกระดาษนั้นเป็นอุปสรรคต่อการดื่มเครื่องดื่มอย่างมาก ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งกล่าวว่า "อะไรคือข้อดีข้อการนำหลอดกระดาษมาใช้ ในเมื่อทำจากคาร์บอนและมันไม่สามารถใช้งานได้ดี นอกจากการพยายามรีไซเคิล แต่นี้ไม่ใช้วิถีแห่งการดื่ม"

อย่างไรก็ตามมีผู้ที่เข้ามาชื่นชมการหันมาใช้หลอดกระดาษของแมคโดนัลด์โดยระบุว่า ขอบคุณแมคโดนัลด์ที่ไม่ใช้พลาสติกซึ่งจะไม่ทำลายโลกของเราในอีก 400 ปี ข้างหน้า

แมคโดนัลด์ในสหราชอาณาจักรมีผู้บริโภคกว่า 4 ล้านต่อวัน และในแต่ละวันนั้นจะใช้หลอดกว่า 1.8 ล้านหลอด ขณะที่แมคโดนัลด์ในสหรัฐฯ บางสาขาเริ่มเปลี่ยนไปใช้หลอดกระดาษแทนการใช้หลอดพลาสติก ทางด้านแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาก็ได้ประกาศจะยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ที่ผ่านมาในสหราชอาณาจักร รัฐบาลอังกฤษยังเรียกร้องให้ประเทศในเครือจักรภพอื่นๆ หันมาลดการใช้พลาสติกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งนอกจากหลอดแล้ว อังกฤษก็จะพิจารณาการห้ามขายสินค้าพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งอื่นๆ อย่างคอนตอนบัดด้วย

ที่มา BBC / BusinessInsider /citynews1130

ข่าวที่เกี่ยวข้อง