ไม่พบผลการค้นหา
โป๊ป ธนวรรธน์ - เบลล่า ราณี - นุ่น รมิดา และนักแสดง ร่วมซ้อมการแสดง “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” หนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ตามที่รัฐบาล โดยคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานอนุกรรมการฯ และมอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง และภาคีเครือข่ายชมรม ดารา นักแสดงดำเนินการจัดแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสดังกล่าว

โดยละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” เป็นการผสมผสานละครดังของไทย เช่น สี่แผ่นดิน คู่กรรม บ้านทรายทอง และบุพเพสันนิวาส เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชน ในแต่ละช่วงสมัย ที่มีต่อบูรพกษัตริย์ของไทยทุกพระองค์ ไล่เรียงมาถึงรัชกาลปัจจุบัน คือรัชกาลที่ 10 ผ่านละคร และเพลง ที่มีทั้งเพลงไทยเดิม เพลงไทยสากล และเพลงสากล ผ่านตัวละครตัวแทนของเด็กรุ่นใหม่ 'ดาวเรือง - ป๋อง'

การซ้อมการแสดงวันแรกของเหล่านักแสดงจากละครบุพเพสันนิวาส มี 4 นักแสดงในเรื่องร่วมแสดง ได้แก่ โป๊ป - ธนวรรธน์ วรรธนภูติ, เบลล่า - ราณี แคมเปน, นุ่น - รมิดา ประภาสโนบล และ หยา - จรรยา ธนาสว่างกุล ซึ่งทั้ง 4 จะรับบทเดียวกับในละคร ได้แก่ หมื่นสุนทรเทวา, แม่หญิงการะเกด, พี่ผิน-พี่แย้ม ซึ่งตัวละครจะถ่ายทอดเรื่องราวอิงกระแสในปัจจุบัน โดยมีมุกตลกสอดแทรก เพิ่มความสนุกสนาน ความยาวของช่วงนี้ประมาณ 5 นาที กำกับการแสดงโดย พ่ออี๊ด - สุประวัติ ปทมสูตร ศิลปินแห่งชาติ

โป๊ป-เบลล่า ซ้อม มหรสพโป๊ป-เบลล่า ซ้อม มหรสพ

เหล่านักแสดงได้เห็นบทและฝึกซ้อมร่วมกัน 3 ท่าน ด้าน เบลล่า ราณี เผยว่า การแสดงครั้งนี้ตนตั้งใจทำด้วยใจ ตอนแรกรู้สึกกังวลนิดหน่อย เพราะไม่เคยเล่นละครเวที ความยากคือไม่สามารถเทคได้ แต่วันนี้เมื่อได้มาซ้อมก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้น เพราะด้วยบทและเส้นเรื่อง ก็มีกลิ่นไอของละครบุพเพสันนิวาสอยู่แล้ว เมื่อได้อ่านบทก็ไม่ต่างจากบทละครของตัวเอง เพียงแต่ว่ามีการปรับบทให้เข้ากับยุคสมัยนี้มากขึ้น สำหรับการซ้อมวันนี้รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาเจอกับทีมนักแสดงท่านอื่นๆ รวมถึงได้ร่วมทำงานกับพ่ออี๊ด ซึ่งเป็นผู้กำกับด้วย

โป๊ป-เบลล่า ซ้อม มหรสพ

ขณะที่ โป๊ป ธนวรรธน์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติ และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงครั้งนี้ สำหรับละครบุพเพสันนิวาสเวอร์ชันนี้ ก็จะเอากระแสปัจจุบันมาเล่าเรื่องผ่านตัวละคร มีทั้งความสนุก ตลก และเพลิดเพลิน รวมถึง ในส่วนของบทไม่ยาก และไม่ได้มีความยาวมาก กับละครบุพเพสันนิวาสมีความผูกพันกันมาก แม้จะผ่านมาถึง 2 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อได้เห็นบท ก็จะรู้ทันทีว่าต้องเล่นประมาณไหน หรือตัวละครรอบข้างเป็นยังไง ก็จะค่อนข้างคุ้นชิน สำหรับการมาซ้อมครั้งนี้ พ่ออี๊ด ผู้กำกับ ก็จะคอยแนะนำ และใส่มุกตลกเข้าไปในบท ให้มีความสนุกสนานเพิ่มขึ้น

โป๊ป-เบลล่า ซ้อม มหรสพ

นุ่น รมิดา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เราทั้งสามคนได้เล่นละครเวที ตอนแรกรู้สึกเครียด แต่พอได้ซ้อมและอ่านบทก็รู้สึกว่าไม่ได้ยากขนาดนั้น สำหรับเนื้อเรื่องที่ปรากฎในการแสดงครั้งนี้ ก็จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นที่ตลาด แม่นายการะเกดมาซื้อของกับจินหยง พ่อค้าคนจีน โดยที่บทสนทนาก็จะอิงกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โป๊ป-เบลล่า ซ้อม มหรสพ

ทั้งนี้นักแสดงทั้ง 3 คน ยังกล่าวปิดท้ายว่า อยากจะเชิญชวนประชาชน ใครที่มีโอกาสก็สามารถมารับชมการแสดงมรสพสมโภชดังกล่าวได้ ที่ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ขึ้นไป รับรองว่าได้ทั้งความรู้และความสนุก และถือเป็นโอกาสในรอบ 2 ปี ที่นักแสดงส่วนหนึ่งจากละครบุพเพสันนิวาสมารวมตัวกัน

โป๊ป-เบลล่า ซ้อม มหรสพ

สำหรับการซ้อมการแสดง จะมีการซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อการแสดงที่สมบูรณ์ เปี่ยมด้วยคุณภาพ เตรียมพบกับบทบาทการแสดงจากศิลปินชื่อดัง ดารา นักร้อง นักแสดงมากมาย ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวแห่งยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นละคร หรือขับขานบทเพลงไพเราะ ทั้งเพลงไทยเดิม เพลงไทยสากล และเพลงสากล ถวายพระเกียรติยศ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จัดแสดงในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. เวลา 18.30 น. ณ เวทีกลาง ท้องสนามหลวง