ไม่พบผลการค้นหา
ทีมนักวิจัยอเมริกันทำการทดลองโดยการขอให้คู่รักมีเซ็กส์มากขึ้นกว่าเดิม โดยผลวิจัยชี้ว่าการมีเซ็กส์บ่อยครั้งขึ้น ไม่ได้ทำให้มีความสุขมากขึ้น ในทางตรงกันข้าม คู่รักจะมีความสุขและมีอารมณ์ทางเพศน้อยลง

ทีมนักวิจัยอเมริกันทำการทดลองโดยการขอให้คู่รักมีเซ็กส์มากขึ้นกว่าเดิม โดยผลวิจัยชี้ว่าการมีเซ็กส์บ่อยครั้งขึ้น ไม่ได้ทำให้มีความสุขมากขึ้น และคู่รักจะมีความสุขและมีอารมณ์ทางเพศน้อยลง

ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon University ในเมืองพิตส์เบิร์ก มลรัฐเพนซิลเวเนีย ได้ทำการทดลองร่วมกับคู่รักอาสาสมัครอายุ 35-65 ปี ทั้งหมด 64 คู่ โดยขอให้คู่รักครึ่งหนึ่งมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งขึ้นเป็น 2 เท่า ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้มีเพศสัมพันธ์จำนวนเท่าเดิม พร้อมขอให้คู่รักทุกคู่ กรอกแบบสอบถามออนไลน์เกี่ยวกับอารมณ์ความรู้สึกหลังมีเพศสัมพันธ์ เป็นเวลา 90 วัน 

ทีมนักวิจัยพบว่า คู่รักที่ถูกขอให้มีเพศสัมพันธ์บ่อยขึ้น กลับรู้สึกมีอารมณ์คล้อยตามน้อยลงระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์โดยรวม ทำให้มีความสุขน้อยลง และนำไปสู่การมีความต้องการทางเพศน้อยลงในที่สุด

จากการทดลองดังกล่าว นักวิจัยสรุปได้ว่า การที่หลายคนเชื่อว่า ยิ่งมีเพศสัมพันธ์มากเท่าไหร่ จะยิ่งมีความสุขมากเท่านั้น ไม่เป็นความจริง ในทางตรงกันข้าม หากมีเพศสัมพันธ์ที่เกิดจากอารมณ์ทางเพศล้วนๆ จะทำให้มีความสุขมากกว่าการถูกบังคับหรือทำเป็นหน้าที่ และการมีเพศสัมพันธ์ควรเน้นไปที่คุณภาพ ไม่ใช่ความถี่

ก่อนหน้านี้ มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ชี้ว่า ยิ่งมีเพศสัมพันธ์บ่อยเท่าไหร่ จะยิ่งมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น โดยงานวิจัยบางชิ้นได้พิสูจน์ว่า หากเพิ่มความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์จาก 1 ครั้งต่อเดือน เป็น 1 ครั้งต่อสัปดาห์ จะทำให้มีความสุขมากขึ้นในระดับเดียวกับการได้เงิน 50,000 ดอลลาร์ทีเดียว

 

ภาพ: AFP

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog