ไม่พบผลการค้นหา
คุณแม่อำไพ ยอดบุตร มารดาของ อโนเชาว์ ยอดบุตร อดีตดาราที่ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายภาพยนตร์จนกลายเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 28ปี เสียชีวิตแล้ว

คุณแม่อำไพ ยอดบุตร มารดาของ อโนเชาว์ ยอดบุตร อดีตดาราที่ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายภาพยนตร์จนกลายเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 28ปี เสียชีวิตแล้ว

 
คุณแม่อำไพ ยอดบุตร  เคยได้รับเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ ให้เข้ารับพระราชทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2545 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะเป็นแม่ผู้มีความอดทน ขยันหมั่นเพียรในการเฝ้ารักษาพยาบาลบุตรชายมานานกว่า 28 ปี นับตั้งแต่อดีตพระเอกดาวรุ่ง อโนเชาว์ ยอดบุตร บุตรชายต้องประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "รักกันวันละนิด" ที่จังหวัดเชียงใหม่ และต้องนอนกลายเป็นเจ้าชายนิทราตั้งแต่นั้นมา
 
 
และหลังจากนี้ พี่สาวของอโนเชาว์ ได้รับปากกับคุณแม่ไว้ว่าจะเป็นผู้ดูแลน้องชายคนนี้ต่อไป
 
ส่วนพิธีรดน้ำศพคุณแม่อำไพ มีขึ้นในวันที่ 18 เม.ย. เวลา 16.00 น. ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และจะมีงานสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน
 
 
(ภาพ : th.wikipedia.org)
 
สำหรับ อโนเชาว์ ยอดบุตร เกิด เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2501 เป็นนักแสดงชาวไทย ที่เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน
 
อโนเชาว์ ยอดบุตร เป็นบุตรชายคนสุดท้องในจำนวน 8 คน ของ นางอำไพ ยอดบุตร กับนายเอื้อม ยอดบุตร จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เข้าสู่วงการแสดงและกำลังเริ่มมีชื่อเสียง
 
อโนเชาว์ ยอดบุตร ประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊บขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง รักกันวันละนิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2526 โดยอโนเชาว์กระเด็นออกจากรถและศีรษะฟาดพื้น และกระทบกระเทือนก้านสมอง ทำให้ร่างกายไม่มีความรู้สึกใดๆ ต้องนอนรักษาตัวโดยไม่มีสติรับรู้มาจนถึงปัจจุบัน
 
 
คำยืนยันจากแม่อำไพ 'ถ้าไม่มีแม่อย่าทิ้งน้องนะ'
 
 
อีกเหตุการณ์ที่ทำให้ หลายคนนึกถึงอโนเชาว์ ยอดบุตร
 
 
Source : matichon www.siamdara.com (Image)
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog