ไม่พบผลการค้นหา
จ.สตูล จัดเทศกาลขนมพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง “ขนมบ้านจีน" นอกจากจะมาทำให้ดูกันสดๆแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชิมฟรีอีกด้วย

จ.สตูล จัดเทศกาลขนมพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง “ขนมบ้านจีน" นอกจากจะมาทำให้ดูกันสดๆแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชิมฟรีอีกด้วย 

เรียกว่ามาทำกันให้เห็น ดูวิธีทำกันสดๆ กับการทำขนมพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองในท้องถิ่น ในเทศกาลขนมพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง "ขนมบ้านจีน" ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างวัดดุลยาราม ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล 

แน่นอนภายในงานนี้ ต้องมีขนมพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองบ้านจีน หรือ บ้านฉลุง ที่ขึ้นชื่อ ในอดีตคือขนมบีซ้อ ขนมม่อจี๋ แตงจุ้ม ดอดอย บูตู บูตูเส้น และขนมอีกหลากหลายกว่า 20 ชนิด 

งานนี้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชิมฟรีและร่วมบริจาคเงินสมทบสร้างสิ่งประดิษฐ์ฐานหลวงพ่อแก่ สำหรับชาวพุทธและสมทบ โรงเรียนตาดีกา สำหรับนักท่องเที่ยวชาวอิสลามที่เข้ามาร่วมในงาน หลังจากร่วมกินขนมที่หากินยากแล้วนักท่องเที่ยวได้ร่วมสรงน้ำหลวงพ่อแก่เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์ 

ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาสตูลก่อนลงเกาะหรือเดินทางเข้าไปยังเกาะลังกาวีประเทศมาเลเซีย หรือหลังจากเที่ยวเสร็จก็จะแวะนมัสการหลวงพ่อแก่ พระพุทธรูปที่ชาวสตูลศรัทธาและมีชื่อเสียง โดยในงานนี้มีนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก

ส่วนใหญ่บอกว่า ประทับใจกับอาหารพื้นบ้านท้องถิ่นซึ่งนักท่องเที่ยวจะเรียกติดปากกันว่าขนมบ้านจีน ซึ่งทางเทศบาลจะจัดขึ้นทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อเผยแพร่ขนมพื้นเมืองท้องถิ่นหายากและเปิดโอกาสให้ร่วมทำบุญนมัสการหลวงพ่อแก่เพื่อความสิริมงคลแก่ชีวิตในวันปีใหม่ไทยด้วย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog