ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี บ่นปวดหัว โวรัฐบาลทำงานทุกวันเพื่อส่งต่อในวันหน้า - ไม่ได้อ่าน "ยิ่งลักษณ์" โพสต์เฟซบุ๊ก เพราะไม่ใช่เรื่องตัวเอง เผย ครม.พิจารณามาตรการพิเศษเป็นของขวัญปีใหม่หลายรายการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานวิจัย และนวัตกรรมผลงานนักเทคโนโลยีดีเด่น ปี 2562 พร้อมทดลองนวดไทย ประชาสัมพันธ์การขึ้นทะเบียนนวดไทยเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ โดยนายกรัฐมนตรี บ่นว่า ปวดหัว ขอให้หมอนวด นวดแรงๆ พร้อมถามผู้สื่อข่าวว่าเครียดหรือไม่

"ไม่เหมือนรัฐบาลที่ต้องทำงานทุกวันเพื่อส่งต่อกันในวันหน้า ไม่ใช่ทำงานวันนี้แล้วจบเพราะต้องทำต่อ" โดยระหว่างนวด หมอนวดได้นวดโดนพระที่คอ นายกฯ จึงพูดติดตลกว่า แขวนพระหลายองค์ไม่กล้าถอด พร้อมเล่า "ตอนเด็กๆ ห้อยพระเต็มคอ เพราะต้องไปรบ จะเอาพระองค์ไหนออกก็ไม่กล้า"

นายกฯ ยังได้กำชับให้ระมัดระวังเรื่องการแต่งตัวของหมอนวด เพราะเป็นจุดขายให้กับนักท่องเที่ยว และมีการแข่งขันด้านธุรกิจกันสูง ทำให้เกิดการแต่งตัวแบบที่ส่อเจตนาเชิงเพศ ซึ่งส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศ อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถไปบังคับได้

ทั้งนี้ระหว่างการนวดนายกฯ มีท่าทีผ่อนคลายและพูดติดตลกถามหมอนวดว่า "ไปไหนต่อหรือไม่ ถ้าไม่ได้ไปไหนต่อ ขอให้ไปนวดระหว่างประชุม ครม."

ขณะที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมได้ชี้แจงกับนายกรัฐมนตรีว่า ใช้เวลาการขึ้นทะเบียนนวดไทย 2 ปี และหลังจากนี้จะขอขึ้นทะเบียนอาหารต้มยำกุ้ง โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนขึ้นทะเบียน 

ไม่สน "ยิ่งลักษณ์" เพราะไม่ใช่เรื่องตัวเอง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า นวดผ่อนคลายแล้วขอถามเรื่องการเมือง ได้ติดตามความเคลื่อนไหวที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กหรือไม่ ซึ่งนายกฯ บอกว่า "ไม่ได้อ่าน เพราะไม่ใช่เรื่องของผม" ก่อนที่จะเดินเข้าตึกบัญชาการเพื่อประชุม ครม.


จับตาครม.พิจารณามาตรการพิเศษเป็นของขวัญปีใหม่

ส่วนการประชุม ครม. วันนี้ จะมีการรายงานมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน การดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และมีการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เช่น การลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง เหลือ 20 บาทตลอดสาย เวลา 3 เดือน ระหว่าง 25 ธ.ค. 62 ถึง 31 มี.ค. 63 / ลดค่าทางด่วน 5 บาท ของทางด่วนขั้นที่ 1 และขั้น 2 ดินแดง ดาวคะนอง บางนา-บางจาก ประชาชื่นขาเข้า และ อโศก 4 โดยลดราคาตั้งแต่ 6 ม.ค. ถึง 6 มี.ค. 63 / ลดราคาคูปองค่าผ่านทางดอนเมือง โทลล์เวย์ 5 % ตั้งแต่ 22 ธ.ค. 62 เป็นเวลา 6 เดือน / รวมถึงตรึงค่าไฟ 6 เดือนแรก /ขสมก.ลดภาระค่าโดยสารผู้ถือบัตรตั้งแต่ 1 ธ.ค. เป็นเวลา 2 เดือน /การรถไฟแห่งประเทศไทยแจกข้าวสารหอมมะลิแก่ผู้โดยสารทีซื้อตั๋วรถไฟ รวมถึงลดราคาค่าน้ำมันดีเซล B10 และ E20



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :