ไม่พบผลการค้นหา
ทางการอิตาลีเตรียมสอบสวนพระคาร์ดินัลชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นนักบวชระดับอาวุโสของวาติกันว่า มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับกรณีการล่วงละเมิดเด็กหรือไม่

ทางการอิตาลีเตรียมสอบสวนพระคาร์ดินัลชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นนักบวชระดับอาวุโสของวาติกันว่า มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับกรณีการล่วงละเมิดเด็กหรือไม่

พระคาร์ดินัลจอร์จ เพลล์ นักบวชนิกายโรมันคาทอลิกอาวุโสที่สุดของออสเตรเลีย และเหรัญญิกของวาติกัน กำลังจะถูกคณะกรรมการเพื่อการสอบสวนการจัดการปัญหาการล่วงละเมิดเด็กโดยสถาบันหลักของชาติออสเตรเลียสอบสวนผ่านทางวิดีโอลิงก์จากรุงโรมของอิตาลี เกี่ยวกับกรณีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กว่า เขารู้หรือไม่ว่ามีบาทหลวงภายใต้การควบคุมดูแลของเขาที่มีพฤติกรรมชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก โดยมีการคาดการณ์ว่า การสอบสวนจะใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน

ก่อนหน้านี้ เหยื่อที่เคยถูกล่วงละเมิดเดินทางไปที่กรุงโรมเพื่อไปพบกับพระคาร์ดินัลเพลล์ก่อนที่จะมีการสอบสวน โดยพวกเขาต้องการความจริงจากพระคาร์ดินัลเพลล์ว่า เขาและนักบวชอาวุโสคนอื่นๆในคริสตจักรโรมันคาทอลิกรู้เรื่องการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ และมีการจัดการลงโทษบาทหลวงที่กระทำผิดอย่างไรบ้าง หรือมีการช่วยกันปกปิดเรื่องนี้อย่างเป็นระบบหรือไม่

พระคาร์ดินัลเพลล์เคยเป็นบาทหลวงในเมืองบัลลาแรต รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ในโรงเรียนสอนศาสนาเซนต์ เอลิเพียส ร่วมกับบาทหลวงเจอรัลด์ ริดส์เดล อนุศาสนาจารย์ที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็กมากกว่า 130 คน ช่วงปี 1960 - 1980 ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องการสอบสวนว่าเขารับรู้เรื่องนี้หรือไม่ แม้จะไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาพระคาร์ดินัลเพลล์ก็ตาม

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog