ไม่พบผลการค้นหา
​จ๊อบไทยดอทคอม เตรียมใช้งบลงทุนระบบไอทีและการตลาด เพื่อสร้างระบบหลังบ้าน หวังครองเว็บไซต์หางานออนไลน์อันดับ 1 ในไทย หลังบริการหางานออนไลน์ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

จ๊อบไทยดอทคอม เตรียมใช้งบลงทุนระบบไอทีและการตลาด เพื่อสร้างระบบหลังบ้าน หวังครองเว็บไซต์หางานออนไลน์อันดับ 1 ในไทย  หลังบริการหางานออนไลน์ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม เปิดเผยภาพรวมตลาดหางานออนไลน์ในไทยว่ามีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง โดยสัดส่วนการหางานผ่านออนไลน์ สูงร้อยละ 80-90 ส่วนออฟไลน์ เป็นการประกาศของบริษัทต่างๆ  คาดว่าในปีนี้ (59) ธุรกิจสื่อโฆษณาหางานออนไลน์ จะเติบโตร้อยละ 10-15 จากมูลค่ารวมของสื่อโฆษณาหางานในไทย ประมาณ 1,000 ล้านบาท ขณะที่จำนวนแรงงานในตลาดมีกว่า 38 ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ต่อปี ทำให้สื่อโฆษณาหางาน มีมูลค่าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

ทิศทางธุรกิจปีนี้ จ๊อบไทยดอทคอม มุ่งพัฒนาระบบการค้นหาให้สะดวกขึ้น โดยผ่านช่องทางโมบายและทำให้ใช้งานได้ทุกหน้าจอ จึงเตรียมงบลงทุนระบบไอที ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของรายได้รวม พัฒนาระบบฐานข้อมูล ขยายเซิร์ฟเวอร์ และพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ  ภายใต้แผนงานทั้ง 5 ระบบ ได้แก่ ระบบค้นหางานแบบละเอียด Advanced Search ระบบอำนวยความสะดวกในการหางานตามแผนที่ประเทศไทย GIS Job Navigator ระบบพิเศษเพื่อผู้ใช้งานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล Metro Search   

ระบบหางานแบบเจาะลึกในเขตนิคมอุตสาหกกรรม Industrial Estate Job Locator และระบบหางานผ่านสมาร์ทโฟน JobThai Mobile Application ซึ่งทุกระบบ มียอดดาวน์โหลดกว่า 5 แสนครั้ง  

ปีนี้จ๊อบไทยดอทคอม ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตร้อยละ 10-15 ของจำนวนผู้ใช้งานที่เติบโตร้อยละ 20 จากปีก่อน โดยยังครองเบอร์ 1 เว็บไซต์หางานออนไลน์ในไทย โดยแต่ละวันมีผู้ใช้งานกว่า 120,000 คน 

สำหรับตำแหน่งงาน 5 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ งานขาย  ฝ่ายเทคนิค วิศวกร แอดมิน และบริการลูกค้า 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog