ไม่พบผลการค้นหา
ศาลเยอรมนีตัดสินให้บริษัทแอปเปิลชนะคดีเหนือบริษัทโมโตโรลา ส่งผลให้แอปเปิลเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สไลด์ ทู อันล็อก (slide-to-unlock) อย่างสมบูรณ์

ศาลเยอรมนีตัดสินให้บริษัทแอปเปิลชนะคดีเหนือบริษัทโมโตโรลา ส่งผลให้แอปเปิลเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สไลด์ ทู อันล็อก (slide-to-unlock) อย่างสมบูรณ์

 

ศาลเยอรมนีตัดสินให้บริษัทแอปเปิลชนะคดีที่มีการฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์กับบริษัทโมโตโรลา เกี่ยวกับระบบปลดล็อกโทรศัพท์มือถือ ด้วยการสไลด์ หรือ สไลด์ ทู อันล็อก (slide-to-unlock) ซึ่งแอปเปิลได้ใช้ระบบนี้มาตั้งแต่การเปิดตัวไอโฟน ในปี 2550 โดยศาลตัดสินว่า อุปกรณ์ที่ผลิตโดยบริษัทโมโตโรลา 2 ชนิด ละเมิดลิขสิทธิ์ของแอปเปิล เนื่องจากใช้วิธีการปลดล็อกในลักษณะเดียวกัน

 

แม้ว่าคำตัดสินดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเยอรมนี แต่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า อาจส่งผลกระทบต่อการฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์ระหว่างแอปเปิลและโมโตโรลา ที่อาจเกิดขึ้นอีกทั่วโลก ซึ่งศาลที่รับหน้าที่พิจารณาคดี ก็จะยึดคำตัดสินของศาลเยอรมนีเป็นหลัก โดยเบื้องต้นบริษัทโมโตโรลาจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป พร้อมยืนยันว่า คำตัดสินดังกล่าว ไม่ได้มีผลต่อยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของโมโตโรลาแต่อย่างใด

 

ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการละเมิดลิขสิทธิ์ก็แสดงความเห็นว่า การชนะคดีในครั้งนี้ของแอปเปิล ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ เพราะก่อนหน้านี้ แอปเปิลและค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของโลก อย่างซัมซุง เอชทีซี รวมถึงโมโตโรลา ซึ่งล้วนเป็นค่ายมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบแอนดรอยด์ มีคดีความฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์กันมาโดยตลอด และก็ผลัดกันแพ้-ชนะ

 

ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ศาลเยอรมนีก็ตัดสินให้โมโตโรลาชนะคดีความเรื่องลิขสิทธิ์เหนือบริษัทแอปเปิล ส่งผลให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลในเยอรมนี ไม่สามารถรับอีเมลได้ผ่านบริการไอคลาวด์และโมบายมี แต่บริษัทแอปเปิลก็แสดงความมั่นใจว่า คำตัดสินดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลในเยอรมนีเท่าใดนัก

 

Produced by VoiceTV
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog