ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญา นัดพิพากษา พรชนก ร่วมสามีคนไทย ฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาญี่ปุ่น วันที่ 14 ม.ค. นี้

ศาลอาญา นัดพิพากษา พรชนก ร่วมสามีคนไทย ฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาญี่ปุ่น วันที่ 14 ม.ค. นี้

ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 48 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ภรรยาคนไทย ซึ่งเป็นชาว จ.สมุทรปราการ และ นายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 48 ปี อาชีพรับจ้าง ซึ่งเป็นสามีของนางพรชนก เป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำ อ.4330/2557 ต่อศาลอาญา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา หน่วงเหนี่ยวกักขัง ซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย ลักทรัพย์ในเวลาเคหะสถานในเวลากลางคืน มีไว้เพื่อนำออก และใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น

กรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ย. - 13 ต.ค.57 จำเลย ร่วมกันวางแผนใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวแทงและฟัน นายโยชิโนริ ชิมาโตะ (YOSHINORI SHIMATO) ครูสอนภาษาญี่ปุ่น อายุ 79 ปี ซึ่งมีอาการป่วยนอนอยู่บนเตียงภายในบ้าน จ.สมุทรปราการ แล้วจับศีรษะ กดกับหมอนจนขาดใจตาย ก่อนหั่นชำแหละชิ้นส่วนอวัยวะเป็นชิ้นๆ ใส่ถุงถ่วงด้วยทรายนำไปทิ้งที่ คลองนางทิ้ง หมู่ 7 ที่ตำบลและอำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ แล้ว จำเลยร่วมกันเอาทรัพย์สินรวม 41,500 บาท ของผู้ตายไป และยังใช้บัตรธนาคารต่างๆ กดเอาเงินสดของผู้ตายไปอีกรวม 520,000 บาท โดยอัยการโจทก์ยื่นฟ้องจำเลย เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.57

โดยระหว่างดำเนินกระบวนพิจารณาคดี นางพรชนก และ นายสมชาย ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว ซึ่งทั้งสองถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่ นายสมชาย ให้การรับสารภาพข้อหาฆ่าคนตายและลงมือเพียงคนเดียว แต่ต่อสู้ว่าไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วน นางพรชนก ให้การปฏิเสธข้อหาฆ่าคนตาย แต่รับสารภาพข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งศาลอาญา ได้สืบพยานโจทก์ - จำเลยจนแล้วเสร็จ และนัดฟังคำพิพากษา วันที่ 14 ม.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

 

 ที่มา  : INN

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog