ไม่พบผลการค้นหา
4 ผู้สมัคร ส.ส. จาก 4 พรรคการเมือง แท็กทีมร้อง กกต. ตรวจสอบการเลือกตั้งเขต 4 ชลบุรี พร้อมตรวจสอบการกระทำของผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ

4 ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรี เขต 4 จาก 4 พรรคการเมือง อันประกอบไปด้วย นายพายุ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ นายสมชาย เนื่องจำนงค์ ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย และนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ตรวจสอบการเลือกตั้งในพื้นที่เขต 4 จังหวัดชลบุรี ที่อาจเป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม หรือมิได้เป็นไปโดยชอบตามกฎหมาย พร้อมขอให้ตรวจสอบนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัครส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐ 

นายพายุ กล่าวว่า การยื่นร้องต่อ กกต. ในครั้งนี้ ต้องการให้ตรวจสอบการกระทำของผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐในหลายกรณี โดยเฉพาะการแจกใบปลิวหาเสียง ซึ่งปรากฏรูปของนายบุญยอด สุขถิ่นไทย สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในใบปลิว ทั้งที่นายบุญยอดไม่ได้อนุญาตหรือยินยอม กรณีที่มีการชี้นำการเลือกตั้งให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ภายในหน่วยเลือกตั้งที่ 1 สถานีอนามัยมาบไผ่ ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

รวมถึงกรณีการผลิตและติดแผ่นป้ายหาเสียงเกินจำนวนที่กำหนดในประกาศของ กกต.ข้อ 8 ที่กำหนดให้ผู้สมัครต้องจัดทำแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งไม่เกิน 2 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในเขตนั้น ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 4 มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 192 หน่วย แต่จำนวนแผ่นป้ายของนายสรวุฒิมีเกินกว่า 2 เท่า หรือมีจำนวนมากกว่า 400 ป้าย

นายพายุ กล่าวว่า ต้องการได้รับความเป็นธรรมจาก กกต. เพราะมีผู้สมัครส.ส.มากกว่า 20 คนที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำที่ถือว่าเป็นการละเมิดกฎ ระเบียบ และกติกาที่ถูกกำหนดขึ้น ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.จาก 4 พรรคการเมืองจึงรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและความโปร่งใส ไม่ต้องการให้จังหวัดชลบุรีถูกกล่าวหาว่าเป็นพื้นที่การเลือกตั้งที่ไม่ใสสะอาด และไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบด้านภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับจังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ หาก กกต.ไม่ดำเนินการใดๆ อาจฟ้องร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช.ให้เอาผิดกับ กกต.ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม