ไม่พบผลการค้นหา
คณะอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำเขื่อนปากมูล มีมติเปิดประตูระบายน้ำเขื่อนปากมูล เพื่อลดระดับน้ำลง ให้แก่งหินโผล่ รับนักท่องเที่ยวจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายธนภัทร ฉัตรสุวรรณ หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟฝ.) เปิดเผยหลังจากประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำเขื่อนปากมูลว่า มีกลุ่มผู้ประกอบการค้าแหล่งท่องเที่ยวแก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ได้ส่งหนังสือเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เรื่องขอให้เปิดประตูระบายน้ำเขื่อนปากมูล เพื่อลดระดับน้ำลงให้แก่งหินโผล่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวรับนักท่องเที่ยว จนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ จึงได้จัดประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำเขื่อนปากมูล โดยมีคณะอนุกรรมการฯ ประกอบด้วย นายเธียรชัยพุทธรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุม, หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอุบลราชธานีที่เกี่ยวข้อง, นายอำเภอสิรินธร, ผู้แทนนายอำเภอโขงเจียม/พิบูลมังสาหาร, ตัวแทนชาวบ้าน 3 อำเภอ และมีกลุ่มผู้ประกอบการค้าแหล่งท่องเที่ยวแก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร หาดคูเดื่อ อ.เมือง เข้าร่วมประชุม 

โดยที่ประชุมมีมติ คือ ให้กฟผ. ทำการลดระดับน้ำเขื่อนปากมูลลงมาที่ระดับ 106.50 เมตรระดับน้ำทะเลปานกลาง (ม.รทก.) (ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. 2562 โดยลดลงวันละประมาณ 10 เซนติเมตร และให้กฟผ. แจ้งการลดระดับน้ำล่วงหน้า 3 วันคือ ตั้งแต่วันนี้ 6 มี.ค. 2562) จนกว่าระดับน้ำจะอยู่ที่ 106.50 ม.รทก.ไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย. 2562

พร้อมกันนี้ได้ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาถ้ามีผลกระทบให้รายงานแจ้งต่อคณะอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำเขื่อนปากมูลแก้ไขปัญหาทันที