ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ เผย ‘ประยุทธ์’ อารมณ์ดี พร้อมชวนทานข้าว หลังพบกันที่งานพระราชทานเพลิงศพมารดา ‘ต่อศักดิ์’ ขณะสั่งการจังหวัดสำรวจช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล ระบุภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้น พร้อมกำชับผวจ.หาพื้นที่กักเก็บน้ำไว้ช่วงหน้าแล้ง ยันเตรียมพร้อมรับมือหากน้ำเหนือไหลลงมา

วันที่ 10 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีที่งานพระราชทานเพลิงศพมารดาของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า ตนได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ และได้กราบสวัสดี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดีเหมือนเดิม 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรอยู่ เพราะหน้าตาสดใส อนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้ถาม เพราะอยู่ในงานพิธี 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้คำแนะนำอะไรในเรื่องงานหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าว่างๆ หาเวลากินข้าวกัน ทั้งนี้ ไม่ได้คุยกันเยอะ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ นั่งอยู่แถวหน้า ตนอยู่แถวหลัง


สั่งการจังหวัดสำรวจช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล

อนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลว่า ตอนนี้เราทราบว่ามีประมาณ 2 หมื่นคนที่ไปใช้แรงงานที่นั่น ซึ่งได้สั่งการผ่านไลน์ให้แต่ละจังหวัดไปสำรวจ และดูว่าครอบครัวของแรงงานไทยที่อิสราเอลได้รับผลกระทบอะไรบ้าง หากมีความต้องการให้ช่วยเหลือ เช่น หากสูญสียรายได้ที่ได้รับจากต่างประเทศ เราก็จะช่วยเหลือตามสมควร

ส่วนภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ อนุทิน กล่าวว่า โดยภาพรวมดีขึ้น แต่ตอนนี้เราได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตที่ประสบภัยให้วางแผนหาพื้นที่ในการกักเก็บน้ำไว้ในช่วงหน้าแล้ง ซึ่งทางปลัดกระทรวงมหาดไทยก็ได้ออกข้อสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคนเช่นกัน 

อนุทิน กล่าวอีกว่า ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 9 ต.ค. เราก็พยายามจัดหาพื้นที่เหล่านี้ พึ่งพาองคาพยพทั้งหลายในกระทรวงให้ได้มากที่สุด เพราะถ้ารอประสานหน่วยงานอื่นก็จะใช้เวลานาน พร้อมทั้งเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือที่จะไหลลงภาคกลาง