ไม่พบผลการค้นหา
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แต่งตั้ง นายพลรักษ์ รักษาพล ดำรงตำแหน่ง คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีผลทันที

วันนี้ (23 ตุลาคม 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงนามคำสั้งแต่งตั้ง นายพลรักษ์ รักษาพล เข้าดำรงตำแหน่ง คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีอำนาจหน้าที่ สนับสนุนการทำงานของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย และประสานส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม กับคณะรัฐมนตรี และรัฐสภา เพื่อให้การทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง และทันเวลา และ ปฏิบัติงานหรือร่วมปฏิบัติงานอื่นใด ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมาย เพื่อให้การบริหารราชการของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น โดยอาศัยอำนาจ ตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 22 ตุลาคม 2567

S__18620448.jpg

นายพลรักษ์ รักษาพล จบการศึกษา จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสาขาวิชาเอก เทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ และวิชาโทศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีประสบการณ์ในการบริหารสถานีโทรทัศน์การเมือง มีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารการเมือง การสื่อสารสาธารณะ และการสื่อสารมวลชน เคยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารสังคมให้กับสถานีโทรทัศน์ด้านการเมือง และสำนักข่าวออนไลน์ด้านการเมืองในยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงเคยเป็นผู้ดำเนินรายการของสถานีโทรทัศน์ด้านการเมือง มาก่อนด้วย

นายพลรักษ์ รักษาพล เคยเป็นคณะทำงานสารสนเทศ คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ก่อนจะมาดำรงตำแหน่ง คณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคประชาชาติ ในการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศล่าสุด 

โดย ถือเป็นการดำรงตำแหน่ง คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในสมัยที่ 2 ยุครัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ต่อจากครั้งแรก ในฐานะ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยุครัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน