ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ทนายฯ รายงานพบนักศึกษาศิลปากร ถูกเจ้าหน้าที่บุกรวบ ล่าสุดพนักงานสอบสวนส่งตัวศาลแขวงนครปฐมแล้ว ด้าน ส.ส.ก้าวไกล เผยเจอเอาผิดแค่คดีเดียว 'ทำเสียทรัพย์'

วันที่ 23 พ.ย. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า นักศึกษาคณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ถูกจับโดยไม่ได้แสดงหมาย โดยนำตัวจากที่พักตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. เบื้องต้นเกี่ยวกับกรณีมีผู้ปาสีใส่ป้ายหน้ามหาวิทยาลัย

ต่อมาเวลา 23.00 น. นักศึกษารายดังกล่าวได้ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมว่า อยู่ที่กองกำกับการสืบสวน 1 บก.สส.ภ.7 บ้านโป่ง ราชบุรี ก่อนที่เพื่อนจะติดต่อไม่ได้อีก

ทั้งนี้มีรายงานอีกว่าว่า เพื่อนของนักศึกษาคนดังกล่าวได้ติดตามหาจนเจอในเวลา 01.30 น. และถูกควบคุมตัวอยู่ที่ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.7 บ้านโป่ง และจะถูกนำตัวไป สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ก่อนส่งตัวให้อัยการและอัยการส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครปฐมในเวลา 10.30 น.

โดยเพจ ศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย ได้ระบุเพิ่มเติมสำหรับข้อหาที่ถูกเอาผิดคือ มาตรา 358 ฐานทำลายทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก ศิลปะปลดแอก - FreeArts ว่า คนแจ้งจับคุณหมูคือ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร อย่างไรก็ตามต่อมา ศิลปะปลดแอก - FreeArts ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออก หลังจากไม่มีหลักฐานเเละการยืนยันที่เเน่ชัด

ด้าน ส.ส.อมรรัตน์ โชติประมิตรกุล พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปติดตามกรณีดังกล่าว และรายงานว่า นักศึกษาได้ถูกตั้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์เพียงคดีเดียว และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเเล้ว

"10.30 น. กับน้อง นศ.ที่ถูกดำเนินคดีในคดีประท้วงปาสีใส่ป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ อาจารย์จาก ม.ศิลปากร ทนายความหญิงจากศูนย์ทนายสิทธิฯ นั่งรออัยการทำสำนวนส่งศาลแขวงเพื่อยื่นประกันตัวต่อไป

ถูกตั้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์เพียงคดีเดียวมีโทษค่าปรับสูงสุดไม่เกิน 6 พันบาท สารภาพลดกึ่งหนึ่ง

มีเงินกองทุนของนศ.ดูแลเรื่องประกันตัว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว

#สนง_อัยการจังหวัดนครปฐม"




อ่านเพิ่มเติม