ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผย ภาพดื่มกาแฟ ราคา 80,000 กว่าบาท เป็นภาพจากเพจปลอม ขณะนี้ให้ ปอท.เร่งติดตามอยู่ ยืนยัน สรรหาคณะกรรมการ ส.ว.ทำตามกฏหมาย ไม่หวั่นต่อกระแสวิจารณ์จากนักการเมือง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง เว็บไซด์ปลอม นำภาพ พลเอก ประวิตร กำลังดื่มกาแฟ โดยมีข้อความระบุว่า เบิกงบการประชุมพิเศษที่ร้านการแฟย่านสีลม ร้านริมทางเท้า กว่า 82,000 บาท ว่าเรื่องนี้เป็นเพจปลอม แล้วสื่อเชื่อหรือไม่ ถ้าไม่เชื่อก็จบแล้ว และภาพนี้ก็เป็นภาพเก่า ซึ่งจะให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ไปดำเนินการหาต้นตอต่อไป

ประวิตร.jpg

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพดังกล่าวนี้เป็นภาพที่เกี่ยวกับ Facebook ของ นายไพศาล พืชมงคล ซึ่งเป็นผู้ช่วยกรรมการรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร) ที่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ พลเอก ประวิตร ในฐานะ ประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. จะสามารถสรรหา ส.ว. แล้วเป็นที่ยอมรับของสังคม

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึง รายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ซึ่งสังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันในขณะนี้ ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้แต่งตั้งแล้ว ส่วนกรรมการสรรหา ต้องมีสัดส่วนผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ หรือไม่ พลเอก ประวิตร ระบุว่า ไม่ต้องมี เพราะไม่จำเป็น ทุกอย่างอยู่ที่ คสช. จะพิจารณา และแม้จะถูกนักการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ แต่ยืนยันว่า ทุกอย่างทำตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนสัดส่วนของ ส.ว. จะมีทหารเท่าใด พลเอก ประวิตร เผยว่า ไม่ทราบ แต่หากรายชื่อออกมาก็รู้เอง พร้อมย้ำไม่มีรายชื่อทหารในราชการ หรือที่กำลังจะเกษียณอายุ จึงไม่มีผลต่อการจัดทำโผทหาร

ส่วนวานนี้ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ผ่านร่าง พ.ร.บ.ไซเบอร์ แล้ว แต่สังคมมีข้อกังวลในอำนาจการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ โดนเฉพาะการลิดรอนสิทธินั้น พลเอกประวิตร เผยว่า จะมีการชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ เพราะทุกอย่างทำตามกฏหมาย และรัฐบาลนี้ไม่เคยทำผิดกฎหมาย ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :