ไม่พบผลการค้นหา
"อร BNK48" ชิมลางงานนักเขียน จับปากกาเล่าเรื่องราวการเดินทางตลอด 1 สัปดาห์ ในประเทศอิตาลี กับเพื่อนซี้ "ตาหวาน BNK48"

ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ใครๆ จะมาจับปากกา เป็นนักเขียน เล่าเรื่องราวลงพ็อกเก็ตบุ๊คเป็นเล่มๆ แต่ด้วยนิสัยรักการอ่าน ที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้เมื่อมีโอกาส อร BNK48 หรือ พัศชนันท์ เจียจิรโชติ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของเธอ ออกมาได้อย่างสนุก และน่าติดตามกับการเดินทาง ท่องเที่ยวแกมผจญภัยของ 2 สาวในต่างแดน ประเทศอิตาลี ตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ ในหนังสือ Orn The Way


อร BNK48

หนังสือ Orn The Way เป็นโปรเจกต์พิเศษ ที่นักร้องไอดอล อร BNK48 ได้มาทำร่วมกับ สำนักพิมพ์แซลมอน ด้วยช่วงชีวิตของเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ก้าวมาสู่การเป็นนักร้องไอดอล ได้รับชื่อเสียงโด่งดังอย่างไม่ทันตั้งตัว และทำงานติดกันแบบไม่ได้พักมาตลอดเกือบ 2 ปี ทำให้เธออยากมีช่วงเวลาไปท่องโลก แบบอิสระ โดย อร BNK48 ได้เลือกไปท่องเที่ยว ที่ประเทศอิตาลี พร้อมเพื่อนสนิทของเธอ ตาหวาน BNK48 หรือ อิสราภา ธวัชภักดี เพียง 2 คน ไร้ซึ่งทีมงาน หรือ ผู้จัดการ ตามไป


อร BNK48

เรื่องราวการเดินทางครั้งนี้ อร BNK48 ใช้เวลา 2 เดือนในการเขียน เล่าเรื่องราวตั้งแต่ขั��นตอนการทำวีซ่า ไปจนถึงการเดินทางในเมืองต่างๆ ที่เต็มไปด้วยศิลปะ แฟชั่น โดย อร BNK48 เล่าถึงการมาลองจับปากกา เขียนพ็อกเก็ตบุ๊ค ครั้งแรกในชีวิตว่า

“การเป็นนักเขียนยากมาก สำหรับหนูนะ เพราะว่า มันต้องกลั่นความคิด แรงบันดาลใจออกมาผ่านตัวหนังสือ ซึ่งหนูคิดว่า การเริ่มต้นยากเสมอมา เวลาเราจะเริ่มต้นอะไรสักอย่าง มันจะรู้สึกแบบทำไม่ค่อยได้ แต่พอเริ่มไปสักพัก เราจะรู้สึกว่า เริ่มจับทางได้และ จะเล่าแบบแนวนี้ แนวนี้ออกไป ก็เลย เข้าใจความรู้สึกการเป็นนักเขียน การเดินทางไป อิตาลี หันไปทางไหนก็แต่เจอศิลปะ คนออกมาโชว์ ออกมาแสดงของของตัวเอง ตอนหนูไป เวโลน่า ก็จะมีมหาวิทยาลัยเวโลน่า เขาก็ออกมาโชว์ของ เต้นตรงนั้น เขาโชว์การวาด โชว์การร้องเพลง โชว์เต้น แบบทุกอย่าง เราก็รู้สึกทึ่ง! ประเทศไทยน่าจะมีแบบนี้บ้าง ทั่วเมืองเป็นกราฟฟิตี้เยอะมาก"


อร BNK48
  • ภาพจากหนังสือ Orn The Way

ยากมากกว่าจะเขียนแต่ละบท คือหนูวางเป็นธีม อย่างฉากมิลาน ก็เล่าเกี่ยวกับแฟชั่น เวโลน่า เล่าเกี่ยวกับ ความรัก อย่างฟลอเรนซ์ ก็จะเล่าเรื่องช้อปปิ้ง และตอนเจอเหตุการณ์คนไทยในต่างแดน ส่วนบันทึกการเดินทาง ในบทสุดท้าย ตาหวาน BNK48 มีส่วนร่วมด้วย ตาหวานใช้เวลาเขียน 1 วัน ตาหวานเขียนมาเยอะมาก ดีใจได้ไปกับเพื่อนคนนี้ เขาตั้งใจมากๆ ส่วนรูปประกอบในเล่ม เรา 2 คนก็ช่วยกันถ่าย


อร BNK48
  • ภาพจากหนังสือ Orn The Way

จุดเริ่มต้น ของทริปนี้ คือหนูอยากไปพักผ่อนแบบอิสระ ทุกวันนี้หนูยังคิดถึงเวลาอยู่ตรงนั้นอยู่เลย หนูคิดว่า ไม่ว่าใครก็ตามถ้ารู้สึกว่าเรา Error แล้ว เราเริ่มหนักเกินไป หนูคิดว่าทุกคนก็ต้องหามุมส่วนตัวของตัวเอง เวลาของตัวเองพักผ่อนค่ะ การหยุดพักแปปหนึ่ง เพื่อได้ไปต่อ มันก็ดีกว่า การที่ได้ไปต่อแล้วล้มเหลว ในส่วนพาร์ทชีวิตครอบครัว หนูต้องการส่งต่อกำลังใจให้กับทุกคน ที่มีครอบครัวไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ มันก็มีหลายๆครอบครัวที่เป็นแบบหนู หรือกำลังเผชิญอยู่ หนูเลยเขียนประสบการณ์ตัวเองลงไป

"หนูเป็นพวกชอบทำอะไรหลายอย่าง บางคนมองดูจับฉ่ายหรือเปล่า หนูคิดว่าหนูเกิดมาครั้งหนึ่ง ก็อยากทำอะไรที่หนูอยากทำ และสิ่งที่หนูทำก็ไม่ได้แย่ หนูก็เลยเลือกที่จะทำ"



อร BNK48

หนังสือเล่มนี้ ไม่ต้องคาดหวังอะไรค่ะ ถ้าคุณเหนื่อย คุณก็ลองอ่าน หรือคุณแฮปปี้ ก็อ่านเล่มนี้ได้ หนังสือทุกเล่มมันมีคุณค่าของมัน มันกลั่นออกมาจากหยาดเหงื่อของนักเขียนทุกคน ก็อยากให้คนไทยสนับสนุนการอ่าน


อร BNK48
  • น้ำหนึ่ง,ครูแก้ว,อร,ตาหวาน,เนย

สำหรับบรรยากาศการเปิดตัวหนังสือ Orn The Way นอกจากเหล่าโอตะ จะไปให้กำลังใจกันเนืองแน่นแล้ว สมาชิก BNK48 กับกลุ่มที่มีชื่อเรียกว่า ชราไลน์ (มาจากอายุที่มากที่สุดในกลุ่ม BNK48) อย่าง น้ำหนึ่ง แก้ว เนย รวมทั้ง ตาหวาน ก็ไปร่วมให้กำลังใจด้วย