ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุเครนถล่มลงมาทับมัสยิดใหญ่ใจกลางนครมักกะห์ในซาอุดีอาระเบีย เมื่อวานนี้ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 107 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เกิดเหตุเครนถล่มลงมาทับมัสยิดใหญ่ใจกลางนครมักกะห์ ในซาอุดีอาระเบีย เมื่อวานนี้ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 107 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก
        

เครนในเขตก่อสร้างถล่มลงมาทับมัสยิดใหญ่ใจกลางนครมักกะนครศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิม ในซาอุดีอาระเบีย ไม่กี่สัปดาห์ก่อนจะถึงงานประกอบพิธีฮัจญ์ ส่งผลให้ผู้คนอย่างน้อยเสียชีวิตแล้ว 107 ราย และอีกกว่า 230 คนได้รับบาดเจ็บ 

เจ้าหน้าที่ทางการซาอุดีอาระเบียเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตอน 17 นาฬิกา 23 นาที ตามเวลาท้องถิ่น  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวมุสลิมจำนวนมาก มาร่วมประกอบพิธีละหมาด ก่อนที่เครนจะล้มลงมาทับส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุนั้นน่าจะเกิดมาจากฝนตกหนักและลมพายุพัดแรง จนทำให้เครนล้มลงมา 

ปัจจุบันทางการซาอุดีอาระเบีย กำลังดำเนินการขยายพื้นที่บริเวณมัสยิด เพื่อรองรับจำนวนผู้แสวงบุญนับล้านคนที่จะเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์ในอีก 10 วันที่จะถึงนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุร้ายในระหว่างพิธีฮัจญ์มาแล้ว อย่างการเหยียบกันตายเพราะผู้คนเบียดเสียดกันเข้าไปทำพิธี ขณะที่เมื่อปีที่แล้วจำนวนผู้แสวงบุญลดจำนวนลงเนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน ขณะที่ทางการได้ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในเขตก่อสร้างเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog