ไม่พบผลการค้นหา
'รองโฆษกพรรคก้าวไกล' เผยที่ประชุมให้ สส.เขต ลงพื้นที่รับฟังเสียงประชาชน ปมโหวตนายกฯ บอกยังตัดสินใจไม่ได้ ชี้ 'สุพิศาล' ชงโหวตให้ 'เพื่อไทย' โดยไม่ร่วมรัฐบาลเป็นความเห็นส่วนตัว ยังไม่ถกในวงประชุม ลั่น ถ้าโหวตให้เพื่อไทยโดยไม่ร่วมรัฐบาล เหมือนล้มผลเลือกตั้ง-ปิดสวิตช์ก้าวไกล

8 ส.ค.2566 ที่อาคารไทยซัมมิท ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส.ของพรรค ในวันนี้ ว่า การประชุมกรรมการบริหารพรรคและ สส. ของพรรคในวันนี้ ยังไม่ได้มีการคุยกันเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี แต่ได้ให้ สส.เขต ไปรับฟังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่าคิดเห็นอย่างไรในการโหวตนายก และตำแหน่งของก้าวไกล เพราะยังไม่สามารถตัดสินกันได้จากที่ประชุมโดยไม่ได้รับฟังเสียงของประชาชน

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกว่าจะมีการเสนอในที่ประชุมเพื่อขอให้โหวตให้พรรคเพื่อไทยแม้จะต้องเป็นฝ่ายค้านนั้น มองว่า เป็นความเห็นส่วนตัว และวันนี้ยังไม่ได้ยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคด้วยเช่นกัน 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกลจะโหวตพรรคเพื่อไทยให้โดยไม่ร่วมรัฐบาล เพื่อต้องการปิดสวิตซ์ สว.นั้น ภคมน ระบุว่า ก็เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของแต่ละบุคคลเช่นกัน คงไม่ใช่มติที่ประชุม สส.ในตอนนี้ และการที่อ้างว่าถ้าให้ก้าวไกลโหวตให้ คงเป็นการปิดสวิตซ์ก้าวไกล ไม่ใช่ปิดสวิตซ์ สว. และคงยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นเหมือนการล้มการเลือกตั้ง

โดยยังต้องรอดูท่าทีของพรรคเพื่อไทยและสถานการณ์ทางการเมืองก่อน จึงจะมีการหารือในประเด็นนี้อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าเรื่องโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกลยังไม่ได้ข้อยุติในสัปดาห์นี้แน่นอน และในวันนี้ ที่ประชุมพูดคุย เน้นเรื่องการทำงานของสภา ซึ่งพรุ่งนี้ เวลา 10.30น. พรรคก้าวไกล จะยื่นชุดกฎหมายเปลี่ยนประเทศ ประกอบด้วย ปลดล็อกท้องถิ่น , ป้องกันการทุจริต , โอบรับความหลากหลาย รวม 9 ร่าง ต่อสภา เพื่อผลักดันกฎหมายดังกล่าวด้วย