ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุสลดเมื่อนักท่องเที่ยวสาวชาวไทย มาท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน เพื่อสัมผัสธรรมชาติกับเพื่อนลงเล่นน้ำทะเล ถูกแมงกระพรุงกล่องใช้หนวดรัดพร้อมปล่อยพิษเข้าร่างกาย เพื่อนเข้าช่วยแต่ทนพิษบาดของแมงกระพรุงกล่องไม่ได้ ถูกนำส่งโรงพยาบาลเกาะพะงันช่วยชีวิตสุดท้ายทนพิษไม่ไหวเสียชีวิต หลังจากมาถึงเกาะพะงันไม่ถึง 5 ชั่วโมง

เกิดเหตุสลดเมื่อนักท่องเที่ยวสาวชาวไทย  มาท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน เพื่อสัมผัสธรรมชาติกับเพื่อนลงเล่นน้ำทะเล ถูกแมงกระพรุงกล่องใช้หนวดรัดพร้อมปล่อยพิษเข้าร่างกาย เพื่อนเข้าช่วยแต่ทนพิษบาดของแมงกระพรุงกล่องไม่ได้ ถูกนำส่งโรงพยาบาลเกาะพะงันช่วยชีวิตสุดท้ายทนพิษไม่ไหวเสียชีวิต หลังจากมาถึงเกาะพะงันไม่ถึง 5 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะพะงันว่าได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวไทยได้เสียชีวิตจากการถูกพิษของแมงกะพรุน โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหาดริ้น หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณหาดริ้นโดยจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมลงเล่นน้ำทะเล ทั้งนี้เพราะทะเลบริเวณดังกล่าวมีชายหาดที่สวยงาม และน้ำทะเลตื้นทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ที่สำคัญหาดริ้นยังเป็นจุดที่จัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้อีกด้วย จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ลงพื้นที่เพื่อดูแลและเตือนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำทะเลขอให้อย่าลงเล่นน้ำทะเลในที่น้ำลึก เพราะมีเหตุอะไรเกิดขึ้นจะได้ช่วยเหลือทัน

ทางด้านนายทวิช สมหวัง ประธานที่ปรึกษาชมรมหาดริ้น ได้กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ถูกพิษของแมงกะพรุนกล่องจนเสียชีวิตนั้น ทางชมรมหาดริ้นได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์แล้วและจะติดตั้งที่บริเวณหาดริ้น พร้อมกับมีขวดน้ำสมสายชูไว้สำหรับแก้พิษแมงกะพรุนในเบื้องต้นก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการลงเล่นน้ำทะเล โดยพบว่าในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นเด็กชายชาวฝรั่งเศสก็เสียชีวิตจากพิษของแมงกระพรุนกล่องเช่นกัน  ซึ่งแมงกะพรุนกล่องในทะเลอ่าวไทยมีจำนวนที่น้อย แต่จะเข้ามาใกล้ชายฝังหลังจากที่ฝนตกใหม่ๆเพราะแมงกะพรุนประเภทนี้ชอบอยู่น้ำกร่อยและมักจับสัตว์ขนาดเล็กกินเป็นอาหาร เมื่อนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลแล้วไปถูกตัวมันก็จะใช้หนวดที่มีเข็มพิษจำนวนมากพันตามร่างกาย แล้วปล่อยพิษจำนวนมากเข้าสู่ร่างกาย ถ้าผู้ที่ถูกพิษแล้วใช้น้ำส้มสายชูราดก็จะทำให้พิษของแมงกะพรุนชนิดนี้เบาลง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเกาะพะงัน พบนายแพทย์ฐานุวัตร ทิพย์พินิจ โดยแพทย์ได้กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากการถูกพิษของแมงกะพรุนเข้ามารับการรักษาจำนวน 4 ราย ซึ่งแต่ละคนมีบาดแผลตามร่างกายจากการถูกหนวดพิษของแมงกะพรุนกล่องได้รับบาดเจ็บได้แก่นาย เกลิโอ ทาเทฟ อายุ 22 ปี นายเอ็ดวอร์ด พาว์เลนโฮ อายุ 26 ทั้งสองคนสัญชาติแคนาดา และผู้หญิงไทยได้แก่นางสาวกิตติยา โอเจริญ อายุ 25 ปี ทั้ง 3 คนนี้ได้รับบาดเจ็บจากพิษของแมงกะพรุนกล่องเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้เสียชีวิตคือนางสาวชญานันท์ สุรินทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ที่ 6 ตำบลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี  

โดยพบว��าผู้เสียชีวิตรายนี้เมื่อมาถึงโรงพยาบาลได้ตรวจพบว่าตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกพิษของแมงกะพรุน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นพิษของแมงกระพรุนกล่อง จึงได้รีบทำการช่วยชีวิต เพราะว่าผู้เสียชีวิตก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาลหัวใจได้หยุดเต้นแล้ว จึงได้ใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ เพราะพิษของแมงกระพรุนที่โดนนั้นได้เข้าสู่ร่างกายจำนวนมากจึงทำให้ระบบการเต้นของหัวใจ และระบบหายใจล้มเหลวทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog