ไม่พบผลการค้นหา
นักธุรกิจชาวเมืองผู้ดีได้สร้างความฝันให้เป็นจริง เปิดท่าอากาศยานอวกาศเพื่อการพาณิชย์แห่งแรกของโลก

นักธุรกิจชาวเมืองผู้ดีได้สร้างความฝันให้เป็นจริง เปิดท่าอากาศยานอวกาศเพื่อการพาณิชย์แห่งแรกของโลก

 

“เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน”นักธุรกิจชาวอังกฤษ หรือที่รู้จักการดีในนามของ ประธานเวอร์จิ้น กรุ๊ป ซึ่งมีธุรกิจในเครือกว่า 400 บริษัท รวมถึง สายการบินเวอร์จิ้น (Virgin Airlines) ได้ทำการเปิดท่าอากาศยานอวกาศเพื่อการพาณิชย์แห่งแรกของโลก โดยตั้งราคาตั๋วไว้ที่ประมาณ 6-2,500 ล้านบาท

 

โดยนายเซอร์ริชาร์ด แบรนสันเผยมีคนจองทัวร์แล้วกว่า 150 คน โดยสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานจากรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันนี้ (18 ตุลาคม 2554)ว่านักธุรกิจมหาเศรษฐีพันล้านชาวอังกฤษระดับ นายเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน ได้ทำพิธีเปิดท่าอวกาศเพื่อการพาณิชย์แห่งแรกของโลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งท่าอากาศยานอวกาศตั้งอยู่ที่รัฐนิวเม็กซิโก ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และจะเป็นที่ตั้งของบริษัทเวอร์จิน กาแลคติก ของเขาด้วย
    


ทั้งนี้ท่าอวกาศเพื่อการพาณิชย์นี้มีชื่อเรียกขานกันว่า “สเปซพอร์ต อเมริกา” (Spaceport America) และจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับธุรกิจการบินในอวกาศของบริษัทเวอร์จิน กาแลคติก กับบริษัทไวท์ไนท์ทู และ สเปซชิพทู โดยจะใช้นักบินของเวอร์จิน กาแลคติก ในการเตรียมการอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ โดยนายเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน เผยว่าขณะนี้มีคนมาจองตั๋วแล้ว กว่า 150 คนสำหรับเที่ยวบินเที่ยวแรกในการเดินทางขึ้นไปในอวกาศด้วยเส้นทางโคจรรอบโลก


    
โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ CNN ว่า จะเร่งสร้างยานอวกาศเดินทางให้เสร็จสิ้นภายใน 12 เดือนข้างหน้า และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเรื่องเครื่องกำลังขับของจรวดที่มีอยู่ พร้อมนอกจากนี้นายเซอร์ริชาร์ด แบรนสันยังยกตัวอย่างว่า หากเดินทางด้วย บริษัทเวอร์จิน กาแลคติกของเขาแล้ว จากลอสแองเจลิสในสหรัฐไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษนั้น จะใช้เวลาเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น


    
และขณะเดียวกันนั้น บริษัทเวอร์จิน กาแลคติก ได้ขายตั๋วสำหรับเที่ยวบินหรือการเดินทางในอวกาศได้แล้วถึง 430 ที่นั่ง ในราคาค่าตั๋วคนละ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6 ล้านบาท คาดว่าจะได้เงินถึง 86 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,580 ล้านบาท

 

Source : News Center / thanonline/rewrite by thanyasiri /wordpress (Image)

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog