ไม่พบผลการค้นหา
ซีรีส์ใหม่จากเกาหลีที่สร้างจากหนังสือขายดี The School Nurse Files ได้ 2 นักแสดง จองยูมิ และ นัมจูฮยอก เรื่องราวสุดแฟนตาซีของ ครูพยาบาลสุดแปลก กับปีศาจเจลลี่สุดป่วน

The School Nurse Files สร้างจากหนังสือขายดี School Nurse Ahn Eun-young ในปี 2558 โดยผู้เขียน จองเซรัง การปรับเป็นซีรีส์ออริจินัลจาก Netflix เธอได้มารับหน้าที่เขียนบทซีรีส์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง กำกับโดย อีคยองมิ ผู้กำกับหญิงที่มีผลงานภาพยนตร์ เช่น The Truth Beneath, Crush and Blush และนำแสดงโดย จองยูมิ และ นัมจูฮยอก ซึ่งเป็นการมาร่วมงานด้วยกันครั้งแรกของทั้งคู่

The School Nurse Files เล่าถึงความลับและความวุ่นวายในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง อันอึนยอง (จองยูมิ) ครูพยาบาลที่มีพลังเหนือธรรมชาติมองเห็นปีศาจร้ายได้ นั่นทำให้เธอต้องช่วยปกป้องนักเรียนจากเหตุร้าย ขณะเดียวกัน ฮงอินพโย (นัมจูฮยอก) ครูภาษาจีน ที่เป็นหลานชายของผู้ก่อตั้งโรงเรียน ก็ยังไม่รู้หลายอย่างเกี่ยวกับความลับในห้องใต้ดินของโรงเรียน แต่เขาก็มีพลังพิเศษที่เป็นเกราะป้องกันภัยอันตรายจากเหล่าปีศาจ ทั้งยังช่วยมอบพลังให้กับอันอึนยองได้ ทั้งคู่แท็กทีมกันต่อสู้และค้นหาความลับที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย

The school nurse files

ในงานแถลงข่าวที่เกาหลีใต้ผ่านวิดีโอคอลไปยังสื่อในเกาหลีใต้ รวมถึงภูมิภาคเอเชีย และประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563  อีคยองมิ ผู้กำกับ ได้เล่าถึงเรื่องราวใน The School Nurse Files การทำงานกำกับซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องจากหนังสือมาก่อน ว่าเป็นงานที่ท้าทายมากสำหรับเธอ

“ตัวเรื่องของซีรีส์ค่อนข้างแปลกแต่ก็มีความน่าสนใจนะคะ เป็นเรื่องของครูพยาบาลอันอึนยอง เธอเป็นคนธรรมดามากๆ ชื่อก็ธรรมดามาก แต่เธอมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและจัดการกับปีศาจเจลลี่แบบที่คนอื่นทำไม่ได้ อันอึนยองเพิ่งเริ่มงานที่โรงเรียนใหม่ได้ไม่นาน และได้รู้ความลึกลับบางอย่างของโรงเรียนแห่งนี้

ส่วนครูฮงอินพโยก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในความลึกลับเหล่านี้ด้วย ฉันมารับหน้าที่ผู้กำกับซีรีส์ครั้งแรกก็มีความกังวลเยอะเลย เพราะกลัวว่าคนอ่านนิยายมาก่อนจะไม่สบายใจ แต่พอได้ทำงานซีรีส์เรื่องนี้ไปเรื่อยๆ ก็ได้คิดสร้างสรรค์อะไรหลายอย่าง ทดลองกระบวนการใหม่ๆ ซึ่งฉันพยายามนำเจลลี่ที่เป็นคาแรคเตอร์ในตัวละครให้ออกมาในรูปแบบที่คนดูจะชอบ The School Nurse Files เป็นความท้าทายใหม่ๆ ในทุกแง่มุมเลยค่ะ ปกติฉันจะกำกับจากงานที่ฉันเขียนบทเอง แต่เรื่องนี้ทำงานจากนิยายที่มีอยู่แล้ว ทำให้ฉันได้ทำงานกับผู้เขียนบท ได้ศึกษาเข้าไปว่าเขาคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงกลายเป็นเรื่องราวเหล่านี้ออกมา แล้วการทำหนัง เรามีเวลา 2 ชั่วโมงที่ทำให้คนดูรู้สึกอิ่มเอม แต่ซีรีส์เรามีเวลา 50 นาทีในการทำให้คนดูชอบ และอยากดูตอนต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆ”

จองเซรัง ผู้เขียนบทเรื่องนี้ พูดถึงความน่าสนใจและการคัดเลือกนักแสดงที่คิดว่า บทอันอึนยัง เป็นใครไม่ได้นอกจาก จองยูมิ มาแสดง

“สำหรับบท อันอึนยัง ฉันนึกถึงแต่จองยูมิเลย นึกถึงคนอื่นไม่ได้เลย และบอกตรงๆ ฉันยังไม่เชื่อเลยว่าจะได้เห็นนัมจูฮยอกกับจองยูมิแสดงซีรีส์ด้วยกัน อย่างตอนนี้ที่ได้เห็นทั้งสองคนในซีรีส์ The School Nurse Files แบบที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ฉันยังตกใจอยู่เลย ไม่อยากเชื่อว่ามันจะเป็นจริง และฉันก็อยากเห็นพวกเขามาแสดงร่วมกันอีก ทั้งคู่เป็นนักแสดงที่เพอร์เฟคมาก”

The school nurse files

ขณะที่นักแสดงนำ จองยูมิ และนัมจูฮยอก ได้พูดถึงการร่วมงานกันครั้งแรก และคาแรกเตอร์ที่พวกเขาได้รับ

“เคมีเราดีมากใช่ไหม” จองยูมิเปิดคำถามให้นัมจูฮยอก “มันดีมากครับ ทั้งตอนเราจับมือ หรือเราอยู่ด้วยกันในฉาก เราคุยกันเยอะมาก และรู้สึกว่าเคมีระหว่างอันอึนยองและฮงอินพโยดีมากๆ ครับ เราได้รู้จักกันและกันมากขึ้นด้วย”

จองยูมิ : ฉันไม่คิดว่าจะได้เล่นซีรีส์กับเขามาก่อนเลย ตอนทำงานด้วยกัน สิ่งที่ฉันเรียนรู้จากนัมจูฮยอกคือ เขาไวมากๆ ในการคิดอะไรใหม่ๆ ทำให้ฉันได้รับสิ่งนั้นไปด้วย เราได้คิดอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน ซึ่งมันเข้าขากันได้ดีมากๆ”

The school nurse files

นัมจูฮยอก : ผมคิดว่าผมทำตามการแสดงของเธอมากกว่านะครับ เธอเป็นผู้นำที่ดีเลย ผมว่าในซีรีส์เรื่องนี้เหมือนจองยูมิให้ผมขี่หลังไปด้วยมากกว่า อินพโยเป็นผู้ชายธรรมดาที่มาเจอกับคนที่ไม่ธรรมดา จากนั้นก็รู้ว่าตัวเองไม่ธรรมดาเหมือนกัน เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับตัวเองและการมีวุฒิภาวะผ่านการแก้ปัญหาต่างๆ กับอึนยอง ผมเริ่มต้นบทบาทนี้จากมุมมองของคนธรรมดา แล้วก็แสดงให้คนดูเห็นถึงแง่มุมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

จองยูมิ : ตอนที่ได้อ่านหนังสือครั้งแรก มันค่อนข้างแปลกมากๆ เลย แต่ฉันก็ชอบที่มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก พอรู้ว่าจะนำมาทำเป็นซีรีส์ ก็ดีใจมากๆ อยากรู้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ฉันเชื่อว่าเรื่องราวในซีรีส์จะถึงหัวใจผู้คนได้ เพราะมันเหมือนอย่างที่หนังสือเคยทำให้คนอ่านรู้สึกอบอุ่น อย่างฉันเองที่พอได้มาเล่นเป็นตัวละครอันอึนยอง ก็พบว่าบทนี้ปลอบประโลมฉันด้วย ปกติฉันจะเลือกบทที่ปลอบโยนคนดู แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ฉันพบว่าตัวละครนี้เป็นฝ่ายปลอบใจฉัน ตลอดเวลาที่เล่น ฉันหวังว่าคนดูจะรับรู้ถึงการปลอบโยนที่ตัวละครนี้มอบให้

ซีรีส์ The School Nurse Files จะออกอากาศในวันที่ 25 ก.ย.นี้ทาง Netflix