ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีสัดส่วนภูมิใจไทยไม่มีขยับ หนุน 'เกรียง' ทำงานเต็มที่ มอบกรมการพัฒนาชุมชนให้ดูแลเพิ่ม

วันที่ 22 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลว่า รัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คนของพรรคภูมิใจไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งในระยะหลัง เกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย ช่วยดูแลเรื่องไฟป่า และ ฝุ่น PM 2.5 ที่เชียงใหม่ และตนได้มอบกรมการพัฒนาชุมชน (พช.)ให้ท่านดูแลอีกหน่วยงานหนึ่ง และท่านก็ทำงานเต็มที่ 

เมื่อถามว่า ในส่วนรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 8 คน จะไม่มีการปรับเปลี่ยนใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เวลาได้รับการสอบถามอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคภูมิใจไทยมีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ ตนก็ได้ยืนยันว่าไม่มี นี่คือในส่วนของพรรคภูมิใจไทย และนายกฯ ยังไม่เคยหารือกับตนในเรื่องการปรับ ครม. แต่คิดว่าการเมืองคงไม่มีใครอยากให้เกิดแรงกระเพื่อม หากไม่จำเป็น หากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแล้วมันดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทันทีทันตาเห็นหรือไม่ ก็ไม่มีใครตอบได้ 

อนุทิน ย้ำว่า นี่คือส่วนประกอบของรัฐบาลชุดนี้มาตั้งแต่แรก ถ้ายังไม่มีความเสียหายอย่างเป็นรูปธรรมเกิดขึ้นตนก็มีหน้าที่ประเมินรัฐมนตรีของตนทั้ง 8 คน ว่าหากใครไม่มีประสิทธิภาพไม่มีความสามารถคนประเมินคนแรกต้องเป็นตน ไม่มีให้คนอื่นมาประเมินเพราะตนต้องรับผิดชอบในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล 

อนุทิน ยืนยันว่า รัฐมนตรีทั้ง8 คนของพรรคภูมิใจไทยทำงานเต็มที่ และผลักดันนโยบายต่างๆ ไปอย่างคืบหน้าตลอด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการปรับ และไม่ทราบว่าจะมีปรับหรือไม่ ไม่มีใครไปถามนายกฯได้ และคงไม่ถามกัน และขอย้ำว่าเรื่องของการปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกฯ ต้องถามท่านคนเดียว