ไม่พบผลการค้นหา
'ชวน' ยังไม่เห็นญัตติ ขอเปิดอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้าน พร้อมยอมรับสภาฯ มีข้อบกพร่องจริง เพราะเป็นอาคารใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จ

ภายหลังจากที่สมาชิกพูดถึงปัญหาเรื่องห้องน้ำ ห้องอาหารอย่างมากมาย นายชวน หลีกภัย ประธานสภา ผู้แทนราษฎรลงมาตรวจสอบด้วยตนเอง พร้อมระบุว่า ต้องอำนวยความสะดวกให้สมาชิก โดยยอมรับว่า มีข้อบกพร่องจริง และถือว่าไม่ผิดปกติ เพราะอาคารใหม่ ยังไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งหมดจะเป็นความไม่พร้อมภายนอกห้องประชุม โดยเฉพาะระบบเสียงภายนอกห้องประชุมที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะไม่ได้มีการออกแบบให้ติดตั้งมาตั้งแต่ต้น พร้อมยืนยันว่าในห้องประชุมมีความพร้อมและไม่ได้มีปัญหาโดยเฉพาะเครื่องลงคะแนน ที่มีสมาชิกฝั่งรัฐบาลสะท้อนว่ามีปัญหาในขั้นตอนของการรวมคะแนนจนทำให้รัฐบาลแพ้โหวตถึงสองครั้ง  

อย่างไรก็ตามตนไม่อยากให้สมาชิกนำปัญหาเหล่านี้มาเป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่ ทั้งที่ประชาชนมองว่าที่นี่สะดวกสบายกว่าข้างนอก ส่วนสมาชิกนำวิทยุมาฟังเองก็ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ขณะเดียวกัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกรณีที่ 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้าน เตรียมเสนอญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ ต่อกรณีที่นายกรัฐมนตรี กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ และในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภานั้น รัฐบาล ไม่มีการระบุที่มารายได้ที่จะนำมาดำเนินโนบายต่างๆ โดยระบุเพียงว่า ยังไม่เห็นญัตติดังกล่าวของฝ่ายค้าน จึงยังไม่ขอออกความเห็นใดๆ หรือจะบรรจุญัตติเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเลยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง