ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบัวใหญ่ร้องผู้รับเหมาซ่อมถนนทิ้งงานนานนับเดือนขุดถนนเป็นร่องลึกไม่มีป้ายหรือสัญญาณเตือน ด้าน ผอ.กองช่าง อบต.ด่านช้าง ชี้แจงระงับก่อสร้างเพราะต้องรอซื้อยางพารามาลาดถนนตามที่รัฐบาลสั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้มีการนำเสนอปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเส้นทางบ้านนานิคม-โคกสะอาด ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จนกระทั่งนำมาซึ่งการอนุมัติงบประมาณจำนวนหนึ่งสำหรับแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว เมื่อช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้รับเหมาพร้อมเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้ามาดำเนินการปรับปรุงผิวทาง ทำให้ชาวบ้านดีใจ ว่าการที่ให้สื่อมวลชนเข้ามาประสานงานสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

โดยหลังจากนั้นไม่นานพบว่า ทางผู้รับเหมายังไม่ทันดำเนินการให้เสร็จสิ้นก็ขนเครื่องจักรพร้อมอุปกรณ์กลับ ไม่มีการดำเนินการต่อให้เรียบร้อย ชาวบ้านจึงร้องเรียนมาให้ช่วยตรวจสอบเกรงว่าผู้รับเหมาจะทิ้งงาน 

จากการลงพื้นที่สอบถาม นายประสาท การถาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ตำบลด่านช้าง เปิดเผยว่า เดิมทีชาวบ้านต่างดีใจว่าถนนเส้นดังกล่าวจะมีการซ่อมแซมให้สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก ไม่ต้องคอยวิ่งหลบหลุมอีกต่อไป แต่เมื่อผ่านช่วงปีใหม่มาเป็นเวลานานนับเดือนผู้รับเหมาทิ้งงานเหลือไว้เพียงหลุมที่มีการขูดผิวถนนที่ชำรุดออกเป็นร่องลึก ทำให้ผู้ขับขี่รถต้องประสบปัญหามากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งในเวลากลางคืนรถจะมองไม่เห็นหลุมทำให้ขับขี่ตกร่องตกหลุมเกิดอุบัติเหตุ ยางระเบิด ช่วงล่างพังมาแล้วหลายคัน

เนื่องจากไม่มีการติดตั้งสัญญาณเตือน เคยมีการสอบถามไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้างก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จึงต้องการให้สื่อมวลชนมาช่วยประสานงานแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีกครั้งหนึ่ง

นายจัตวัฒน์ ฐานเจริญ ผู้อำนวยกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง เปิดเผยว่าหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวความเดือดร้อนของชาวบ้านออกไปทางองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้างไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการจัดสรรงบประมาณ 1.5 ล้านบาทเข้าแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยเมื่อส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมาทราบข่าวได้มีการสนับสนุนเงินสำรองจ่ายมาเพิ่มอีก 5 ล้านบาท เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 

ส่วนในกรณีที่ชาวบ้านไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรนั้นขอเรียนให้ทราบว่าเนื่องจากในสัญญาทางองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้างระบุให้ต้องใช้ยางพาราเป็นส่วนผสมเพื่อสนับสนุนนโยบายในการช่วยเหลือเกษตรกรของรัฐบาล แต่ต้องมีหนังสือรับรองการซื้อขายยางพาราจากการยางแห่งประเทศไทย ทำให้โครงการมีความล่าช้าออกไป ซึ่งถ้าเป็นผิวแอสฟัลท์ทั่วไปคงจะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ส่วนป้ายสัญญาณเตือนจะกำชับให้ผู้รับเหมาดำเนินการติดตั้งเป็นการเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :