ไม่พบผลการค้นหา
ฮ่องกง-สิงคโปร์เล็งจับคู่ Travel Bubble ระหว่างกัน เปิดคนให้ท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัว

ทางการสิงคโปร์และฮ่องกงเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ต.ค.2563 ว่าได้เห็นชอบในหลักการสร้างช่องทางเดินทางทางอากาศระหว่างสองชาติแบบไม่ต้องกักตัว (Travel Bubble) เป็นสองชาติแรกของโลก หวังฟื้นฟูอุตสาหกรรมการเดินทางทางอากาศระหว่างกัน แม้หลายประเทศยังคงเผชิญสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

ออง เย คุง รัฐมนตรีคมนาคมสิงคโปร์เผยว่า แม้จะเป็นเพียงความคืบหน้าเล็กๆ แต่ถือเป็นสัญญาณเริ่มต้นที่ดีในการสร้างช่องทางการเดินทางทางอากาศระหว่างกันอันเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งแม้ว่านักเดินทางจะไม่จำเป็นต้องเข้ารับการกักตัว แต่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนขึ้นเครื่อง

"การฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากต่อทั้งสิงคโปร์และฮ่องกง ซึ่งต่างเป็นฮับ (Hub) การบินในภูมิภาคเอเชียทั้งคู่ .. การสร้างความร่วมมือด้านTravel Bubble จะเป็นก้าวสำคัญต่อการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบิน และสร้างต้นแบบความร่วมมือในลักษณะนี้ให้กับชาติอื่นๆ ทั่วโลก" รมว.คมนาคมสิงคโปร์กล่าว

ด้านเอ็ดเวิร์ด เหยา รัฐมนตรีการค้าและเศรษฐกิจฮ่องกงกล่าวว่า นี่จะเป็นการจับคู่เปิด Travel Bubble ของฮ่องกงเป็นครั้งรแก และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ฮับการบินแห่งนี้เริ่มกลับสู่สภาวะปกติ นักท่องเที่ยวของทั้งสองชาติสามารถเดินทางไปมาได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยแผนการเดินทาง แต่จำเป็นจะต้องมีกลไกการป้องกันและควบคุมโรคอย่างรัดกุม 

อย่างไรก็ดี แม้ทั้งสิงคโปร์และฮ่องกงจะเห็นชอบในหลักการ และยังไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว แต่รายงานจากเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ (SCMP) ระบุว่า ทั้งสองชาติอาจเปิด Travel Bubble อย่างเป็นทางการภายในเดือนธันวาคมนี้

ที่มา : straitstimes / scmp