ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนประชาชนให้จุดธูปในช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่าที่จำเป็น เนื่องจากควันธูปมีสารก่อมะเร็ง อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาว

กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนประชาชนให้จุดธูปในช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่าที่จำเป็น เนื่องจากควันธูปมีสารก่อมะเร็ง อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาว

เจ้าหน้าที่สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร พร้อมสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมการจัดการควันธูป ภายในวัดมังกรกมลาวาส เพื่อให้เป็นแบบอย่างในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดย สำนักอนามัย แจ้งเตือนประชาชนให้จุดธูปเท่าที่จำเป็น ปักธูปในกระถางนอกอาคาร หรือสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เลือกใช้ธูปที่มีขนาดเล็ก มีควันน้อย หรือหันมาใช้ธูปไฟฟ้าแทน

หากควันธูปสะสมในอาคารที่มีการระบายอากาศไม่ดี จะทำให้ผู้เข้าใช้สถานที่เกิดความอึดอัด หายใจไม่ออก แสบตาและจมูก เนื่องจากการจุดธูปเป็นการเผาไหม้ที่ก่อให้เกิดมลพิษ มีสารก่อมะเร็ง ได้แก่ สารเบนซีน  บิวทาไดอีน และเบนโซเอไพรีน
         
รองปลัด กทม. ขอร้องให้ประชาชนที่จุดธูปไหว้เจ้าในบ้านเรือน  เผากระดาษเงินกระดาษทอง และจุดประทัด ควรรอให้เปลวไฟแต่ละกิจกรรมดับสนิทก่อนเข้านอน หรือก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย

นอกจากนี้ กทม. ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานประกอบการฆ่าสัตว์ปีก พร้อมแจ้งเตือนผู้บริโภค ให้ต้องปรุงเนื้อสัตว์ให้สุกก่อนนำไปรับประทาน รวมถึงเลือกซื้อเป็ดและไก่ จากแหล่งผลิตที่มีมาตราฐาน หลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์ปีกที่มีอาการป่วย หรือตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog