หลังจากที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อ"อินดิโก" สายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดีย สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 รวดเดียวจำนวน 180 ลำไปแล้วนั้น
วันนี้มุ่งเป้าหมายใหม่ เปิดเส้นทางบินตรงกรุงเทพ-อินเดีย หวังรุกตลาดโล-คอส แอร์ไลน์ในประเทศไทย พร้อมประกาศตัวเป็นเบอร์ 1 ของสายการบินโลว์คอสต์ในเอเชีย
"อินดิโก"สายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดีย ได้ประกาศจุดแข็งที่จะครองใจผู้โดยสาร และช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดโลคอส แอร์ไลน์ในประเทศไทย ด้วยการโชว์ศักยาภาพที่เหนือกว่า ซึ่งมาพร้อมกับสะดวกสบาย ความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้เครื่องบินแอร์บัส A 320 นีโอ ซึ่งโดดเด่นในด้านการประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยส่วนประกอบของปลายปีกขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Sharklet สามารถช่วยในการประหยัดน้ำมันมากถึง 15 เปอร์เซ็นท์ หรือ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 3,600 ตัน ต่อปี ต่อเครื่องบินหนึ่งลำ ทั้งยังลดการปล่อยไนโตรเจนออกไซด์ เป็นตัวเลขถึง 2 หลัก พร้อมลดระดับเสียงของเครื่องยนต์ลงอีกด้วย ส่งผลให้สายการบินอินดิโก้ สามารถลดต้นทุนและให้บริการด้วยค่าโดยสารที่ต่ำต่อไปได้
อีกหนึ่งจุดแข็งที่สำคัญของ อินดิโก้ ก็คือ การตรงต่อเวลา ซึ่งนำมาทำเป็นแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของอินดิโก้ด้วย และที่โดนใจผู้โดยสารมากที่สุด เห็นจะเป็น การมีเที่ยวบินตรง จากประไทยสู่มุมไบ กรุงเดลี และเมืองหลักอื่นๆ ในอินเดียนั่นเอง
ทั้งนี้ มิสเตอร์อดิตยา โคช ประธานบริหารของอินดิโก ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจุบันสายการบินโลว์คอสต์ มีการเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งในธุรกิจการบินอินเดียและทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย โดยเมื่อปีที่ผ่านมา อินดิโก้ มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ และมีประชากรเดินทางไปกลับระหว่างไทย- อินเดีย ปีละหลายแสนคน ทำให้อินดิโก้ ตัดสินใจเข้ารุกตลาดโลคอส แอร์ไลน์ในประเทศไทย
สำหรับก้าวต่อไปของสายการบินอินดิโก ก็จะขยายฐานการบินให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยเริ่มทยอยเปิดเที่ยวบินสู่ประเทศและเมืองสำคัญต่างๆในเอเชียแล้ว ได้แก่ สิงคโปร์ ดูไบ มัสกัต และในอนาคตจะเปิดเส้นทางบินให้ครอบคลุมทั่วโลก
ปัจจุบัน อินดิโก้ มีแอร์บัส เอ 320 ประจำการอยู่ทั่วโลกถึง 34 ลำ ส่วนอีก 180 ลำซึ่งประกอบไปด้วย เอ 320 และ เอ 320 นีโอ ที่ได้สั่งซื้อไปเมื่อเร็วๆนี้ ก็จะพร้อมให้บริการในปี 2559 และมิสเตอร์โคชยังย้ำถึงจุดยืนของอินดิโก้ด้วยว่า ถึงแม้ธุรกิจจะเติบโตมากมายเพียงใด ก็จะยังคงความเป็นสายการบินโลว์คอสต์ขวัญใจผู้โดยสาร และก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ของเอเชียแน่นอน
Produced by VoiceTV