เคเอฟซี ตั้งเป้าขยายสาขาไดร์ฟทรูให้ได้ 100 สาขาในปี 2563 หวังตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง
นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเคเอฟซี บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ร้านค้าในรูปแบบสแตนด์อโลน ไดร์ฟทรู ถือเป็นกลยุทธ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีวิถีชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่
จุดเด่นของไดร์ฟทรู คือ ให้บริการทุกเมนูเหมือนกับร้านทั่วไป มีความพิเศษตรงที่ลูกค้าจะได้รับอาหารคุณภาพในเมนูที่หลากหลายอย่างรวดเร็ว สะดวกสบาย และส่วนใหญ่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
ในปีหน้า(58) บริษัทจะใช้งบประมาณ 1,700 ล้านบาท สูงที่สุดตั้งแต่เคเอฟซีเปิดดำเนินกิจการในไทย โดยจะขยายสาขาใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ 55 สาขา ในจำนวนนี้เป็นสาขาไดร์ฟทรู 15 สาขา ตั้งเป้าจะขยายสาขาไดร์ฟทรูให้ครบ 100 สาขาภายในปี 2563 ปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายไดรฟ์ทรู อยู่ที่ 20-30% ของยอดขายทั้งหมด
ส่วนช่วงเวลาที่ขายดีที่สุดของไดร์ฟทรู จะแตกต่างกันตามทำเลที่ตั้ง หากใกล้แหล่งออฟฟิศจะเป็นช่วงเที่ยง แต่หากใกล้สถานบันเทิงยามราตรีจะเป็นช่วงดึก ทั้งนี้ การลงทุนร้านไดร์ฟทรู จะใช้พื้นที่และการลงทุนเฉลี่ยสูงกว่าร้านทั่วไป แต่คุ้มค่าในแง่การตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ เคเอฟซีครองส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ด อยู่ที่ 51% เพิ่มขึ้นจาก 48% ในปีที่แล้ว โดยช่วงปลายปีจะมีโปรโมชั่นใหม่ เช่น "เคเอฟซีดิปอิน" นำเสนอซอสนานาชาติ 5 รส พร้อมไก่ทอด เฟรนช์ฟราย 1 กล่อง และเป๊ปซี่ 2 แก้ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบความแปลกใหม่