ไม่พบผลการค้นหา
เคเอฟซี ตั้งเป้าขยายสาขาไดร์ฟทรูให้ได้ 100 สาขาในปี 2563 หวังตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เคเอฟซี ตั้งเป้าขยายสาขาไดร์ฟทรูให้ได้ 100 สาขาในปี 2563 หวังตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง  

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเคเอฟซี บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ร้านค้าในรูปแบบสแตนด์อโลน ไดร์ฟทรู  ถือเป็นกลยุทธ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีวิถีชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่  

จุดเด่นของไดร์ฟทรู คือ ให้บริการทุกเมนูเหมือนกับร้านทั่วไป  มีความพิเศษตรงที่ลูกค้าจะได้รับอาหารคุณภาพในเมนูที่หลากหลายอย่างรวดเร็ว สะดวกสบาย และส่วนใหญ่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  

ในปีหน้า(58) บริษัทจะใช้งบประมาณ 1,700  ล้านบาท สูงที่สุดตั้งแต่เคเอฟซีเปิดดำเนินกิจการในไทย โดยจะขยายสาขาใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ  และหัวเมืองใหญ่ 55 สาขา ในจำนวนนี้เป็นสาขาไดร์ฟทรู 15 สาขา  ตั้งเป้าจะขยายสาขาไดร์ฟทรูให้ครบ 100 สาขาภายในปี 2563  ปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายไดรฟ์ทรู อยู่ที่ 20-30% ของยอดขายทั้งหมด  

ส่วนช่วงเวลาที่ขายดีที่สุดของไดร์ฟทรู จะแตกต่างกันตามทำเลที่ตั้ง  หากใกล้แหล่งออฟฟิศจะเป็นช่วงเที่ยง แต่หากใกล้สถานบันเทิงยามราตรีจะเป็นช่วงดึก  ทั้งนี้ การลงทุนร้านไดร์ฟทรู จะใช้พื้นที่และการลงทุนเฉลี่ยสูงกว่าร้านทั่วไป  แต่คุ้มค่าในแง่การตอบสนองความต้องการของลูกค้า    

ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ เคเอฟซีครองส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ด อยู่ที่ 51% เพิ่มขึ้นจาก 48% ในปีที่แล้ว โดยช่วงปลายปีจะมีโปรโมชั่นใหม่  เช่น "เคเอฟซีดิปอิน" นำเสนอซอสนานาชาติ 5 รส  พร้อมไก่ทอด เฟรนช์ฟราย 1 กล่อง และเป๊ปซี่ 2 แก้ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog