ไม่พบผลการค้นหา
เกาหลีใต้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องของการใช้เส้นสาย และอำนาจบาตรใหญ่ เมื่อรองประธาน Korean Air ไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง

เกาหลีใต้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องของการใช้เส้นสาย และอำนาจบาตรใหญ่ เมื่อรองประธาน Korean Air ไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง เพียงเพราะบริการไม่ถูกใจ แถมยังสั่งให้เครื่องบินที่กำลังจะออก ย้อนกลับไปที่เกทเพื่อส่งสจ๊วตคนดังกล่าวลงจากเครื่องจนเครื่องบินถึงจุดหมายล่าช้า

ฮีทเทอร์ โช วัย 40 ปี ลูกสาวคนโตของประธาน Korean Air สายการบินยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ และยังดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัทที่รับผิดชอบด้านการให้บริการบนเครื่อง ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเกาหลีใต้ หลังจากมีกระแสข่าวแพร่ออกมาว่าเธอไม่พอใจพนักงานที่ให้บริการตัวเอง จนถึงกับสั่งให้เครื่องบินที่กำลังจะออก ต้องวกกลับไปที่เกท เพื่อไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง

หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดอย่างหนัก ในที่สุดทาง Korean Air ก็ออกมายอมรับว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริง โดยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา บนเครื่องบินของ Korean Air ที่กำลังจะออกจากสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดีของสหรัฐฯ มุ่งหน้าไปสนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้ นางโช ซึ่งโดยสารในชั้นเฟิร์สคลาส ไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสคนหนึ่งเสิร์ฟถั่วแมกคาเดเมียให้เธอทั้งถุง แทนที่จะใส่มาในจาน และเมื่อเธอเรียกหัวหน้าพนักงานต้อนรับมาถามว่าการทำแบบนี้ผิดกฎการให้บริการหรือไม่ แล้วหัวหน้าคนดังกล่าวไม่สามารถตอบได้ นางโชจึงสั่งไล่เขาลงจากเครื่องบินทันที ทำให้เครื่องบินที่กำลังจะออก ต้องวกกลับเข้าไปที่เกทเพื่อส่งตัวหัวหน้าพนักงานต้อนรับคนดังกล่าวลงสู่พื้นดิน

อย่างไรก็ตาม ทาง Korean Air ปฏิเสธว่านางโชจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ และย้ำว่าการไล่พนักงานลงจากเครื่องบินเป็นสิ่งที่นาโชทำโดยปรึกษากับนักบินก่อนแล้ว พร้อมทั้งยังบอกอีกด้วยว่าเที่ยวบินดังกล่าวถึงอินชอนล่าช้าไปเพียง 11 นาที  และนางโชก็ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ เพราะเธอมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลด้านการให้บริการบนเครื่องบินอยู่แล้ว

แต่คำแก้ตัวนี้ดูจะฟังไม่ขึ้น เพราะรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของเกาหลีใต้ออกมายืนยันแล้วว่าจะสอบสวนเรื่องนี้ ว่าการกระทำของนางโชเข้าข่ายผิดกฎหมายการบินพลเรือนหรือไม่ เนื่องจากการจะสั่งให้เครื่องที่กำลังจะออก วกกลับเข้าเกท ต้องมีเหตุผลที่จำเป็นเร่งด่วนจริงๆเท่านั้น ที่สำคัญ แม้ว่านางโชจะเป็นผู้บริหารของ Korean Air และรับผิดชอบงานด้านการให้บริการของสายการบินโดยเฉพาะ แต่ในขณะนั้นเธออยู่ในฐานะผู้โดยสารคนหนึ่งบนเครื่องบิน ไม่ได้อยู่ในฐานะผู้บริหาร จึงไม่มีอำนาจที่จะสั่งให้นักบินนำเครื่องวกกลับ 

ล่าสุด มีรายงานว่านางโชตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากเผชิญแรงกดดันอย่างหนักจากชาวเกาหลี โดยเธอออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้าและชาวเกาหลีทุกคนที่รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอลาออกจากทุกตำแหน่งใน Korean Air เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งมีรายงานว่านายโชยางโฮ บิดาของเธอซึ่งเป็น CEO ของ Korean Air ก็อนุมัติการลาออกของเธอทันที

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog