ไม่พบผลการค้นหา
อาลัย 'กีรติ รัชโน' ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี ด้าน 'ภูมิธรรม' แสดงความเสียใจ ชื่นชมการทำงาน เป็นที่รักของทุกคน

วันที่ 19 เม.ย. 67 มีรายงานว่า กีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 03.28 น. หลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลรามาธิบดี สืบเนื่องจากมีอาการป่วยวูบและล้ม ที่บ้านพักเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.

ล่าสุด ครอบครัวรัชโน ได้แจ้งว่า ขอแจ้งให้ทราบว่า พ่อจั่น ได้จากไปแล้วอย่างสงบ ในวันที่ 19 เม.ย. 2567 เวลา 3.28 น.

ก่อนที่พ่อจั่นจะจากไป พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ได้เทศน์นำทางก่อนลมหายใจสุดท้ายผ่านทางโทรศัพท์

“ร่างกายเสมือนเป็นบ้าน บ้านของคุณกีรติตอนนี้กำลังจะผุพัง เราจึงไม่ควรไปห่วงหาอาลัยในบ้านที่กำลังจะพังทลายหลังนี้ เมื่อถึงเวลาที่บ้านพังลงมาแล้วก็ขอให้สละบ้านหลังนี้ เพื่อไปยังบ้านหลังใหม่ที่ดีกว่า บ้านที่สร้างจากคุณงามความดีตลอดชีวิตที่คุณกีรติได้สั่งสมมา”

"คุณกีรติไม่ต้องเป็นห่วงคนในครอบครัว ทั้งคุณแม่ ภรรยา และลูกทั้งสองคน ทุกคนจะสามารถอยู่ได้อย่างดีด้วยคุณงามความดีที่คุณกีรติได้ทำไว้ แม้ว่าคุณกีรติจะไม่อยู่แล้ว”

“ตอนนี้คุณกีรติกำลังจะต้องเดินทางไกล สัมภาระอะไรต่างๆ ที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอาไป ความห่วงใยกังวลใจทั้งหลายก็ทิ้งเอาไว้ ขอให้เอาพระรัตนตรัยเป็นสิ่งนำทางในการเดินทางไกลครั้งนี้ สิ่งที่ติดตัวไปคือความดีและบุญกุศลที่สร้างสมมา”

พ่อจั่นได้อยู่ท่ามกลางครอบครัวอย่างใกล้ชิด จนลมหายใจสุดท้าย และพ่อจั่นได้เดินทางไปสู่สุคติแล้ว หมายกำหนดงานศพจะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้งหนึ่ง


‘ภูมิธรรม’ ชื่นชมการทำงาน เป็นที่รักของทุกคน

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวแสดงความเสียใจต่อกรณี กีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ที่เสียชีวิตว่า ท่านเสียชีวิตกะทันหัน วันที่เกิดเหตุเป็นวันที่เราประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งวันนั้นท่านก็ยังแข็งแรงดีอยู่ และยังได้มาขอที่จะเข้ามาสวัสดีปีใหม่ตนในตอนเช้า แต่เมื่อท่านกลับไปที่บ้านก็ประสบเหตุมีปัญหาเรื่องอาการสโตรก และเส้นเลือดในสมองแตก ภรรยาได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่เมื่อกว่าจะไปพบก็เป็นเวลา 20.00 น.แล้ว รวมถึงมีเลือกออกมากจึงอยู่ในอาการวิกฤต ในทางการแพทย์ได้วินิจฉัยและให้ครอบครัวเลือกวิธีการรักษา ซึ่งได้ทำอย่างดีที่สุดแล้ว

จนเมื่อคืนที่ผ่านมาท่านได้เสียชีวิตลง เป็นสิ่งที่ตกใจและสะเทือนใจของชาวพาณิชย์ทุกคน จากนี้รอให้ทางญาติสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์จะเป็นแม่งานจัดพิธีศพให้อย่างสมเกียรติ เพราะท่านถือเป็นที่รักของชาวกระทรวงพาณิชย์ทุกคน ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของปลัดกระทรวงพาณิชย์ ก่อนชื่นชมการทำหน้าที่ของปลัดกระทรวงฯ ว่าทำอย่างดี “เราขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในช่วงสุดท้าย