ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ก่อตั้งเวอร์จิ้น กาแล็กติก ยืนยันเดินหน้าโครงการท่องเที่ยวอวกาศต่อไป แม้ก่อนหน้าจะเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ยานอวกาศระเบิดตกทะเลทราย

ผู้ก่อตั้งเวอร์จิ้น กาแล็กติก ยืนยันเดินหน้าโครงการท่องเที่ยวอวกาศต่อไป แม้ก่อนหน้าจะเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ยานอวกาศระเบิดตกทะเลทราย

ทีมสอบสวนของคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ หรือ เอ็นทีเอสบี เสร็จสิ้นการทำงานในวันแรกเพื่อสำรวจพื้นที่เกิดเหตุจรวดสเปซชิพ ทู ซึ่งเป็นยานท่องเที่ยวอวกาศของเวอร์จิ้น กาแล็กติก ตกในทะเลทรายโมฮาเว ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ซึ่งพบชิ้นส่วนต่างๆ ของยาน กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ และจะต้องใช้เวลาตรวจสอบหลักฐานอีก 4-7 วัน ขณะที่การสอบสวนในเรื่องนี้ทั้งหมด อาจใช้เวลาประมาณ 1 ปี นอกจากนี้จะต้องสอบสวนนักบินปีเตอร์ ซีโบลด์ วัย 43 ปี ผู้รอดชีวิต ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและนำส่งโรงพยาบาลแอนเทอโลป วัลเลย์ ส่วนผู้ช่วยนักบินที่เสียชีวิต คือไมเคิล อัลส์บิวรี วัย 39 ปี
          
ด้าน เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้งโครงการเวอร์จิน กาแล็กติก ยืนยันเดินหน้าโครงการท่องเที่ยวอวกาศต่อไป แม้ว่าสเปซชิฟ ทู จะเกิดอุบัติเหตุตกขณะบินทดสอบ และเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ต่อจากจรวดแอนทาเรสของบริษัทออร์ บิทอลซายแอนด์คอร์ปคู่สัญญาขององค์การบริหารการบินและอวกาศแ��่งชาติสหรัฐ (นาซา) เกิดระเบิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม หลังการปล่อยออกจากฐานปล่อยจรวดได้เพียง 6 วินาที


ขอบคุณข้อมูลจาก ศูนย์ข่าวแปซิฟิค
ขอบคุณภาพ AP 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog