ลาซาด้า เปิดตัวไลน์แอคเคานท์ ในชื่อ "LAZADA.co.th" พร้อมออกสติกเกอร์น้อง "ลัซ" The Happy Lion ให้นักช้อปชาวไทยดาวน์โหลดฟรี 1 เดือน
นายริคคาร์โด บาซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า จะใช้ไลน์แอคเคาท์ "LAZADA.co.th" เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสาร และสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต นอกจากนี้ยังออกแบบสติ๊กเกอร์ให้ลูกค้าดาวน์โหลด ด้วย โดยใช้ชื่อว่า "LAZ : The Happy Lion" เป็นเวลา 1 เดือน โดยลาซาด้าได้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว และมีสมาชิกในไลน์แล้วมากกว่า 2 ล้าน 7 แสนคน
ผู้บริหาร ลาซาด้า ระบุว่า ไลน์ถือเป็นแอพพลิเคชั่นส์ยอดนิยมในกลุ่มคนไทย โดยปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 29 ล้านราย มากเป็นลำดับที่ 3 ของโลก
ปัจจุบัน ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าผ่าน "ลาซาด้าแอพพลิเคชั่นส์" ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แอปเปิล และวินโดว์โฟน โดยลาซาด้า มีบริการ Cash on Deliver บริการชำระสินค้า เมื่อสินค้าส่งถึงที่บ้าน โดยประมาณ 80% ของสินค้าที่ถูกสั่งซื้อจากเว็บไซต์ลาซาด้า จะไปถึงมือลูกค้าภายใน 48 ชั่วโมง
ลาซาด้า ดำเนินกิจการในไทยครบ 2 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ลาซาด้ากรุ๊ป ได้รับการสนับสนุนเงินทุนมูลค่าถึง 250 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยปัจจุบันมีบริษัทกลุ่มผู้ลงทุน ซึ่งประกอบด้วย Rocket Internet, Tesco PLC, Access Industries, Verlinvest, JP Morgan, Holtzbrinck Ventures, Kinnevik Investment AB, Summit Partners และ Tengelmann Group ด้วยการเปิดให้บริการใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทำให้ลาซาด้ามีศักยภาพในการเข้าถึงลูกค้าในกลุ่มต่างๆ มากกว่า 500 ล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Source : http://goo.gl/dBcBJg