ไม่พบผลการค้นหา
พลเอกดาว์พงษ์ เตรียมยกระดับ กอ.รมน. เป็น ทบวงความมั่นคง มีหน้าที่จะต้องทำให้คนไทยทำงานเป็นทีม ปัญหาภัยคุกคามต่างๆ

พลเอกดาว์พงษ์ เตรียมยกระดับ กอ.รมน. เป็น ทบวงความมั่นคง มีหน้าที่จะต้องทำให้คนไทยทำงานเป็นทีม ปัญหาภัยคุกคามต่างๆ

 

รายงานข่าวอ้างในวารสารข่าวทหารบก ฉบับที่ 24วันที่ 3มิถุนายน 2554 มีสัมภาษณ์พิเศษ พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก และเลขาธิการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เนื้อหาตอนหนึ่งเกี่ยวกับการทำงาน กอ.รมน.ว่า มีหน้าที่จะต้องทำให้คนไทยทำงานเป็นทีม ปัญหาภัยคุกคามต่างๆ ที่มีในบ้านเรามีหลายหน่วยงานต่างคนต่างทำ กอ.รมน.นี่แหละจะทำให้เป็นทีม

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และเสนาธิการทหารบก มีแนวคิดใกล้เคียงกันในการเสนอให้มีทบวงความมั่นคง (Homeland security) ปัจจุบัน กอ.รมน.ทำหน้าที่ดูแลภัยคุกคามหลายเรื่อง ซึ่งปัจจุบันมีความซับซ้อนมากขึ้น ช่วงเริ่มต้นใช้กำลังพลของเราที่มีอยู่ไปก่อน จากนั้นให้กระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เข้ามาทำงาน จากที่กอ.รมน.เปิดรับ 200อัตรา ข้าราชการกระทรวงอื่นอยู่ในขั้นตอนการบรรจุ จะเริ่มเห็นเป็นรูปธรรมในอนาคต เราต้องคิดและเสนอแนะ ผอ.รมน.

 

เสนาธิการทหารบก ระบุ ‘ผมวาดภาพคล้ายกับ ผบ.ทบ. ภัยความมั่นคงในบ้านเรามีรูปแบบใหม่เกิดขึ้นเยอะ และซับซ้อนมากขึ้น มีความยืดเยื้อด้วย อนาคตน่าจะเป็นทบวง แต่ขณะนี้ต้องทำตรงนี้ให้แข็งแรงก่อน’

 

ทั้งนี้ พลเอกดาว์พงษ์ ได้กล่าวถึงสภาพกองทัพที่ต้องเจอเรื่องการเมืองหนัก ๆ เขาใช้คำว่า "เหนื่อยมาก" แต่ไม่หนักใจ เพราะผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่ผ่านมามีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่มี Hidden agenda หรือ วาระซ่อนเร้น ถ้าผู้บังคับบัญชาสั่งการแล้วไม่มีวาระซ่อนเร้นในใจ เราทำงานง่าย แม้งานนั้นจะเหนื่อยเราก็ทำอย่างเต็มที่และเต็มใจ มีแนวทางปฏิบัติชัดเจน จุดยืนที่ชัดเจนคือเพื่อส่วนรวม จุดยืนของ ผู้บัญชาการทหารสองคนที่ตนทำงานด้วย คือ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา และ พลเอกประยุทธ์ คือ เพื่อสถาบัน และเพื่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม

 

รายงานข่าวระบุคำพูดของเสนาธิการทหารบก คนปัจจุบัน "เชื่อว่าเมื่อจริงใจต่อสิ่งที่ทำ วันหนึ่งต้องออกมาดี เพราะเป็นข้อเท็จจริง"

 

Source : bangkokbiznews/1374.org (Image)

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog