ไม่พบผลการค้นหา
ทีมข่าว "วอยซ์ทีวี"ลงพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม สำรวจสถานการณ์ปลาทูแม่กลอง พบว่า ปลาทูที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแห่งนี้เริ่มวิกฤต
ทีมข่าว "วอยซ์ทีวี"ลงพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม สำรวจสถานการณ์ปลาทูแม่กลอง พบว่า ปลาทูที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแห่งนี้เริ่มวิกฤต โดยปัจจุบันภาคการประมงมีการจับปลาทูในปริมาณที่มากขึ้น
 
ปลาทูยาวจำนวนมากที่เพิ่งจับจากอ่าวไทยภาคใต้ภายในตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ระหว่างรับซื้อจากผู้ค้า เพื่อไปวางขายในตัวเมือง ส่วนปลาทูสั้นหรือปลาทูแม่กลอง หาได้ยากขึ้นในตลาดแห่งนี้
 
สอดรับสถิติวิชาการของกรมประมง ถึงปริมาณการจับปลาทูของไทยในรอบ 5ปี พบว่า มีการจับปลาทูที่เพิ่มขึ้นในระยะหลัง โดยปี 2550 มีการจับปลาทู 136,900 ตัน /ปี 2552 จับปลาทู 115,400 ตัน / และ ปี 2554 จับปลาทู 147,800 ตัน
 
เมื่อสำรวจภายในตลาดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ปลาทูสั้นหรือปลาทูแม่กลองซึ่งเป็นที่นิยมของคนแม่กลอง กลับวางขายไม่มากนัก และลูกค้าต่างถิ่นนิยมซื้อปลาทูใต้ตัวโต
 
น่าเป็นห่วงกับสถานการณ์ปลาทูแม่กลอง ทำไมถึงมีปริมาณน้อยลงตามท้องตลาด ขณะที่ปลาทูใต้ลำตัวโตและปลาทูต่างแดนกลับวางขายตามตัวเมืองแม่กลองในปริมาณที่มากกว่า
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog