ไม่พบผลการค้นหา
หากคุณเคยได้รับข้อความแจ้งเตือนว่าเพจคุณ จะถูกปิดใช้งาน หากไม่เข้าไปกู้คืนบัญชีภายใน 24 ชั่วโมง อย่าเพิ่งเข้าไปกระทำการใดๆ เพราะคุณอาจถูกมิจฉาชีพหลอกแฮ็กข้อมูล
หากคุณเคยได้รับข้อความแจ้งเตือนว่าเพจคุณ จะถูกปิดใช้งาน หากไม่เข้าไปกู้คืนบัญชีภายใน 24 ชั่วโมง อย่าเพิ่งเข้าไปกระทำการใดๆ เพราะคุณอาจถูกมิจฉาชีพหลอกแฮ็กข้อมูล


ข้อความที่ส่งมาจาก  Mẻssagẻ Notificaƭion ที่แจ้งเตือนว่าเพจคุณ จะถูกปิดใช้งาน ให้เข้าไปตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊ก และกู้คืนบัญชีภายใน 24 ชั่วโมงไม่เช่นนั้นบัญชีของคุณจะถูกปิดใช้งาน หากคุณสังเกตุชื่อเพจที่ส่งข้อความเตือนดังกล่าว จะพบว่า ชื่อบัญชีที่ใช้ ใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษตามมาตรฐาน แต่เป็นตัวอักษร ẻ ของภาษาละติน ที่ลักษณะเหมือนตัว e แต่เหมือนมีไม้เอกอยู่ข้างบนตัว ẻ   


 
หากคุณคลิกตามลิงค์ที่ส่งมา จะเข้าไปยังหน้าที่ให้คุณยืนยันบัญชีเฟซบุ๊ก ด้วยการใส่อีเมล์ หรือโทรศัพท์  , รหัสผ่าน และวันเดือนปีเกิด ซึ่งหากคุณเข้าไปยืนยันคนร้ายก็จะสามารถรู้ข้อมูลของคุณทันที และสามารถเข้าไปยังเพจเฟซบุ๊กของคุณได้อย่างง่ายดาย 
 

 
เว็บไซต์ Voice TV ได้ตรวจสอบไปยังเพจของผู้ใช้ชื่อว่า Mẻssagẻ Notificaƭion ที่ส่งข้อความดังกล่าว พบว่า เพจ Mẻssagẻ Notificaƭion เป็นบัญชีหนึ่งที่สมัครเข้ามาใช้เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2014 โดยภายในเพจได้ปิดระบบไว้ไม่ให้คนอื่นขอเป็นเพื่อน ไม่มีข้อความหน้า Wall ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่ง Facebook Security ของจริง ด้านหลังชื่อเพจจะมีเครื่องหมายถูกสีเขียว เป็นการยืนยันว่าเพจนี้ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าเป็นเพจจริงไม่ใช่เพจปลอม



เพจปลอม


เพจจริง

 
ดังนั้น หากคุณพบข้อความดังกล่าวจากเพจที่ไม่น่าเชื่อถือให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนเข้าไปกระทำการยืนยันใดๆ เพราะคุณอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จะหลอกเข้ามาเอาข้อมูลของคุณไปก่ออาชญากรรมได้ และหากคุณได้รับข้อความดังกล่าว ควรเข้าไปยังเพจที่ส่งข้อความมาหาคุณ  และคลิกรายงานหรือบล็อกบัญชีนี้ได้เลย เพื่อป้องกันไม่ให้บัญชีผู้ใช้เพจนี้เข้ามาส่งข้อความสร้างความรำคาญก่อกวนคุณได้อีกต่อไป




 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog