ไม่พบผลการค้นหา
ทีมวิศวกรการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ตรวจจุดเกิดเหตุรถไฟขบวนหรูตกราง คาดใช้เวลา 1-2 วัน จึงจะวิ่งได้ปกติ
ทีมวิศวกรการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ตรวจจุดเกิดเหตุรถไฟขบวนหรูตกราง คาดใช้เวลา 1-2 วัน จึงจะวิ่งได้ปกติ
 
จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟ ขบวนพิเศษ E&O Express หรือ Eastern & Oriental Express วิ่งระหว่างสิงคโปร์-กัวลาลัมเปอร์-บัตเตอร์เวอร์ธ ตกรางช่วงบริเวณสถานีสระโก หมู่ที่ 19 ตำบลท่าผา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จนทำให้นั่งท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นบาดเจ็บ2ราย จากทั้งหมด 80 คน เมื่อวานนี้นั้น 
 
ล่าสุด เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมวิศวกร ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าว โดยพบว่า รถไฟตกรางตั้งแต่หัวรถจักรไปจนถึงตู้ที่ 7 จากทั้งหมด 18 โบกี้ ทั้งนี้ทีมวิศวกรของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เตรียมดำเนินการตัดโบกี้รถไฟตั้งแต่โบกี้ที่ 12-18 ด้าน แล้ว
 
ด้านนายประทิ่น ฤทธิสมัคร สารวัตรงานเดินรถแขวงธนบุรี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตัดโบกี้รถไฟตั้งแต่โบกี้ที่ 12 จนถึง 18 ที่ยังไม่ตกราง โดยใช้หัวรถจักรลากโบกี้ดังกล่าวนำไปเก็บไว้ที่สถานีหนองปลาดุกชั่วคราว ส่วนโบกี้ที่ตกรางนั้นจะใช้หัวรถจักรยกขึ้นมา เพื่อจะได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมราง
 
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจเช็กจดบันทึกแต่ละล้ออย่างละเอียดว่ามีโบกี้ใดตกรางบ้าง ซึ่งต้องเร่งดำเนินการทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน เพื่อให้แล้วเสร็จ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน จึงจะสามารถกลับมาใช้การได้เป็นปกติ
 
สำหรับสาเหตุของการตกราง จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากดินเกิดการยุบตัวทำให้รางรถไฟแยกออกจนเป็นเหตุให้รถไฟตก
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog