ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อเราไปเที่ยวต่างประเทศ เรามักจะซื้อของฝากจากประเทศนั้นๆ โดยเลือกจากพื้นเพของประเทศนั้นๆ เช่น เม่อไปเกาหลีต้องซื้อกิมจิ แล้วเวลาที่ต่างชาติ เขามาเที่ยวบ้านเรา เขานิยมซื้ออะไรกลับไปบ้าง
เมื่อเราไปเที่ยวต่างประเทศ เรามักจะซื้อของฝากจากประเทศนั้นๆ โดยเลือกจากพื้นเพของประเทศนั้นๆ เช่น เม่อไปเกาหลีต้องซื้อกิมจิ แล้วเวลาที่ต่างชาติ เขามาเที่ยวบ้านเรา เขานิยมซื้ออะไรกลับไปบ้าง 
 
เว็บไซต์ ไปไหนดี ดอท คอม รวบรวมข้อมูลจากชาวต่างชาติที่มาเที่ยวบ้านเรา โดยสินค้าอันดับต้นๆที่เขานิยมซื้อกลับไป  ส่วนใหญ่จะเป็นของที่คนไทยนิยมใช้ แต่ไม่มีขายในต่างประเทศ
 
อย่างแรกคือ ยาดม เพราะเมื่อชาวต่างชาติมาไทย มักจะเห็นเสมอว่า คนไทยอะไรขึ้นมาดม เลยอยากจะดมบ้าง เมื่อดมแล้วพวกเขาชอบ ทำให้สินค้าชนิดนี้ฮอตขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ ดูได้จากโซนที่จำหน่ายยาดมในห้าง KING POWER ที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียต่างรุมซื้อ แถมยาดมที่จำหน่ายในคิงพาวเวอร์ยังมีแพกเกจน่ารักๆ ให้ได้เลือกช็อปอย่างมากมาย
 
อย่างที่ สอง คือ " กูลิโกะ เพรทซ์ รสลาบ "  เพราะกูลิโกะรสนี้  มีขายเฉพาะที่เมืองไทยเท่านั้น โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกันมาก มาไทยทีไรก็มักจะซื้อ "เพรทซ์ รสลาบ" กลับไปบ้านเขาเป็นลังๆ เหมือนกับคนไทยไปญีปุ่น ก็ซื้อคิทแคทชาเขียวกลับมา  
 
อย่างที่สาม คือ รองเท้าบูท  เพราะที่ประเทศไทย  ราคาจำหน่ายรองเท้าบูทต่อคู่ถือว่าถูกมาก ส่วนแหล่งช็อปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะสาวๆ เลือกซื้อ คือ สวนจัตุจักร นั่นเอง
 
ของฝากอย่างที่สี่ คือ ทุเรียนทอดกรอบ  เพราะชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนนิยมรับประทานทุเรียนกันมาก  แต่หากจะซื้อทุเรียนสดกลับไป  คงไม่ดีแน่  สิ่งที่เขาซื้อกลับไปได้ คือ ทุเรียนแปรรูป อย่างทุเรียนกรอบนั่นเอง  ทานง่ายและพกพาสะดวกด้วย 
 
ของฝากอีกอย่างที่ไม่น่าจะเป็นของฝากได้ คือ "เบนโตะ ปลาหมึกอบปรุงรส"  โดยจากบทสัมภาษณ์ในนิตยสารสำหรับคนอยากรู้เรื่องญี่ปุ่นอย่าง  " DACO " สรุปออกมาว่า สาเหตุที่ เบนโตะ ติดอันดับของฝากที่นักท่องเที่ยวต้องซื้อกลับอย่างไม่น่าเชื่อนั้น มาจากเหตุผลก็คือ เผ็ด อร่อย ซื้อง่าย และราคาถูกมาก เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวที่เคยได้ชิมแล้ว ต้องซื้อกลับไป
 
ของฝากจากผลไม้แปลรูปอีกอย่างหนึ่งคือ กล้วยฉาบ  สแน็คไทยธรรมดาที่โกอินเตอร์อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะนอกจากจะมีแพคเกจสวยๆ เหมาะแก่การเป็นของฝากแล้ว กล้วยฉาบชิ้นบาง เคลือบน้ำตาลนิดๆ มีรสชาติเค็ม  กรอบ หวาน มัน  ครบรส แถมยังทำมาจากกล้วยไทย ยิ่งทำให้ชาวต่างชาติที่ชื่นชอบผลไม้ไทยต้องซื้อกลับ
 
ของฝากอีกอย่างที่เรามักจะเห็นจนกลายเป็นภาพชนตาแล้ว สำหรับช็อปขายกระเป๋าแบรนด์ไทย อย่าง นารายา  สินค้าของฝากที่บ่งบอกความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง เพราะทุกชิ้นทำมาจากผ้าไทยๆ ด้วยเนื้อผ้าที่สวยงาม การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ แบรนด์ "นารายา" ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ  มีรูปแบบเฉพาะของนารายาเอง ที่สำคัญที่น่าตกใจคือ ลูกค้าแทบจะทั้งหมดในร้านไม่ใช่คนไทยเลย ส่วนใหญ่เป็นคนจีน ไต้หวัน และคนญี่ปุ่น รวมถึงโซนยุโรปก็ชื่นชอบด้วยเช่นกัน
 
แม้สินค้าบางชิ้นจะไม่ใช่ของที่ทำขึ้นเพื่อเป็นของที่ระลึกโดยเฉพาะ แต่สินค้าเหล่านี้ทำให้ชาวต่างชาติคิดถึงความเป็นไทยได้อย่างง่าย  จากวัฒนธรรมบางอย่างที่คนไทยเองอาจไม่รู้ตัวว่านั่นคือสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์  และหาที่ไหนไม่ได้นอกจากประเทศไทย  
 
ที่มา : http://goo.gl/GKeUvz
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog