ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าคสช.นำเสนอเพลง 'คืนความสุขให้ประเทศไทย'เพื่อสื่อความหมายที่ต้องการคืนความสุขให้กับประชาชน จากใจของผู้บัญชาการทหารบกในฐานะหัวหน้าคสช.

หัวหน้าคสช.นำเสนอเพลง 'คืนความสุขให้ประเทศไทย'เพื่อสื่อความหมายที่ต้องการคืนความสุขให้กับประชาชน จากใจของผู้บัญชาการทหารบกในฐานะหัวหน้าคสช.

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ในช่วงเวลา 20.40 น. ก่อนเปิดรายการ คืนความสุขให้คนในชาติ ได้มีการเปิดเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" ซึ่งเป็นผลงาน การนำเสนอของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่มอบให้นายวิเชียร ตันติพิมลพันธ์ เป็นผู้เรียบเรียงประกอบทำนอง และขับร้องโดยกองดุริยางค์ กองทัพบก  

ทั้งนี้สามารถรับชมรับฟังได้ที่

http://www.rta-band.com/www.rta-band.com/Upload_song/006/006_2_1.mp3

โดยเนื้อเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย"  วันที่ชาติและองค์ราชา มวลประชาอยู่มาพันภัยขอดูแลคุ้มครองด้วยใจ นี่คือคำสัญญาวันนี้ชาติเผชิญพาลภัย ไฟลุกโชนขึ้นมาทุกคราขอเป็นคนที่เดินเข้ามา ไม่อาจให้สายไปเพื่อนำรักกลับมา ต้องใช้เวลาเท่าไร โปรดจงรอได้ไหม จะข้ามผ่านความบาดหมาง .... Hook

ราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน... Hook แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา เราจะทำอย่างซื่อตรง ขอแค่เธอจงไว้ใจและศรัทธา แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ขอคืนความสุขให้เธอ ประชาชน

วันนี้ต้องเหน็ดเหนื่อยก็รู้ จะขอสู้กับอันตรายชาติทหารไม่ยอมแพ้พ่าย นี่คือคำสัญญาวันนี้ชาติเผชิญพาลภัย ไฟลุกโชนข้นมาทุกคราขอเป็นคนดีที่เดินเข้ามา ไม่อาจให้สายไป ร้องซ้ำ B – Hook ดนตรี Solo แล้วย้อน Hook  แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ความสุขจะคืนมา ... ประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม พ.อ.กฤษฎา สาริกา ผู้บังคับการกองดุริยางค์ทหารบก เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ./หน.คสช. ได้ให้ธีมเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" เพื่อสื่อความหมายที่ต้องการคืนความสุขให้กับประชาชน จากใจของ ผบ.ทบ./หน.คสช.
          
ท่านเรียกผมเข้าไปพบ แล้วก็ใช้เวลาแต่งเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ท่านเขียนด้วยลายมือเองกับมือ และบอกกับผมว่า ท่านต้องการสื่อความหมายที่ต้องการออกมาในแนว คืนความสุขให้กับประชาชน โดยให้ไปตีโจทย์กิจกรรมคืนความสุขสู่ประชาชน ที่มีการจัดกิจกรรมในช่วงนี้ ท่านระบุว่า ต้องการให้มีสัก 1 เพลงที่สื่อความหมายาจากความรู้สึกจากท่าน ถึงประชาชน แต่จริงๆ ท่านเขียนเนื้อเพลงที่มีเนื้อหามากกว่านี้ แต่พอเราเรียบเรียงใหม่ ก็ได้ออก มาตามที่ปรากฎ ท่านอยากได้เพลงที่ฟังแล้ว ทำให้คนไทยได้รักกันโดยเร็ว" พ.อ.กฤษฎา กล่าว

รับฟังได้ที่

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog