ไม่พบผลการค้นหา
คนดังหลากหลายวงการร่วมแสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ โดยการโพสรูปถ่ายตนเองถือกล้วยที่ปอกเปลือกแล้ว พร้อมแฮชแท็ก 'เราทุกคนล้วนคือลิง' หรือ #Weareallmonkeys
คนดังหลากหลายวงการร่วมแสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ โดยการโพสรูปถ่ายตนเองถือกล้วยที่ปอกเปลือกแล้ว พร้อมแฮชแท็ก 'เราทุกคนล้วนคือลิง' หรือ #Weareallmonkeys
 
การเหยียดเชื้อชาติเป็นพฤติกรรมที่ถูกต่อต้านอย่างแพร่หลายในสังคมปัจจุบัน อย่างไรก็ตามเรายังคงพบเห็นการเหยียดเชื้อชาติเป็นประจำในชีวิตของเรา ล่าสุดเกิดการเหยียดเชื้อชาติในการแข่งขันฟุตบอลสเปนระหว่าง "บาร์เซโลนา" กับ "บียาร์เรอัล" โดยแฟนบอลคนหนึ่งโยนกล้วยลงมาบนสนาม ขณะที่ "ดาเนียล อัลเวส" นักฟุตบอลชื่อดังชาวบราซิลของทีมบาร์เซโลนา กำลังเตะลูกเตะมุม เพื่อเป็นการดูถูก แต่เขาไม่สนใจ และหยิบกล้วยที่แฟนบอลขว้างลงมากิน
 
เหตุการณ์นี้ได้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงการกระทำของแฟนบอลรายนี้ เช่นเดียวกับ "เนย์มาร์" เพื่อนร่วมทีมและเพื่อนร่วมชาติของอัลเวส ได้โพสข้อความต่อต้านการเหยียดผิวลงในสังคมออนไลน์ว่า เป็นเรื่องน่าละอายที่ในปัจจุบันยังมีคนคิดเช่นนี้ ตนหวังว่าวันหนึ่งสิ่งเหล่านี้จะหายไปจากสังคม โดยมีรูปตัวเองกับลูกชายในขณะที่ถือกล้วยที่ถูกปอกแล้ว พร้อมแฮชแท็ก "เราทุกคนล้วนคือลิง" หรือ #Weareallmonkeys
 
การแสดงออกของ"เนย์มาร์"ครั้งนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักเตะ นักแสดง และคนอื่นๆ กว่าแสนคนแสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ โดยการโพสรูปถ่ายตนเองถือกล้วยที่ปอกเปลือกแล้ว พร้อมแฮชแท็กเช่นเดียวกับเนย์มาร์ ลงในสังคมออนไลน์จนเกิดเป็นกระแสขึ้น
 
การเลียนเสียงลิง หรือการโยนกล้วยเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ในการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งสามารถพบได้อย่างแพร่พลายในฟุตบอลยุโรป ไม่เว้นแต่พรีเมียร์ลีกอังกฤษ กัลโช่ เซเรียอาอิตาลี หรือลาลีกาสเปนที่เพิ่งเกิดเหตุเหยียดผิวไป โดยมีคนกล่าวว่าการกระทำของ แดนี่ อัลเวส ที่หยิบกล้วยที่แฟนบอลโยนลงมากินในครั้งนี้ ทำให้ผู้คนสนใจต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติมากขึ้นยิ่งกว่าที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป และสหพันธ์ฟุตบอลโลกเคยรณรงค์มาเสียอีก เป็นที่น่าจับตามองว่ากระแส "เราทุกคนคือลิง" ในครั้งนี้จะนำไปสู่การสิ้นสุดของการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลทั่วโลกได้หรือไม่
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog