ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไม่กังวล ปอท.จะเร่งสรุปสำนวนส่งพนักงานเพื่อแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยย้ำว่านี่เป็นความพยายามทำลายพรรคอนาคตใหม่ ขณะเดียวกันยังฝากประชาชนให้ช่วยกดดันองค์กรต่างๆ ให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ท่ามกลางกระแสข่าวอาจมีการรัฐประหาร

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุถึงกรณีที่กองบังคับการปราบการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เร่งสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการในวันที่ 22 ก.พ.นี้ เพื่อแจ้งข้อหาตนเองตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ให้กับพนักงานอัยการ ภายในวันที่ 22 ก.พ. ว่า ตนเองไม่มีความกังวลใจ ซึ่งการเลือกตั้งที่จะใกล้มาถึง ทำให้มองว่าเป็นความพยายามทำลายพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ยืนยันทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง พรรคอนาคตใหม่เป็นสถาบันทางการเมือง หากไม่มีตนเองก็มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอยู่ และมีรองหัวหน้าพรรคอีกหลายคนมาทำหน้าที่แทนตนเอง

ส่วนกรณีถ้าอัยการเห็นพ้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจทำให้นายธนาธรมีโอกาสโดนฝากขัง นายธนาธร กล่าวว่า ขวัญกำลังใจตนยังดีอยู่ แต่หวังว่าจะไม่ถูกฝากขัง อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ อย่าไปประเมินในสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด รณรงค์เพื่อให้สาธารณะรับรู้นโยบาย ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของเราให้มากที่สุด อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หากไปรายงานตัวแล้วไม่ได้รับการประกันตัว ต้องอยู่ในคุกในตารางก็ปล่อยไป พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเป้าหมายทางการเมืองหรือไม่ที่เร่งรัดทำคดีดังกล่าว

นายธนาธรยังย้ำว่ากระแสคนรุ่นใหม่ในขณะนี้สนใจในพรรคอนาคตใหม่ ขณะเดียวกันกระแสในทวิตเตอร์หลายวันนี้ยังติด #เซฟธนาธร ซึ่งคนรุ่นใหม่เข้าใจว่าสังคมกำลังเกิดอะไรขึ้น และต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง

ส่วนกระแสข่าวการรัฐประหารนั้น นายธนาธร ระบุว่า อุบัติเหตุเล็กๆ อาจทำให้เกิดสึนามิทางการเมือง ฝากให้ประชาชนคอยกดดันให้ใช้การเลือกตั้งแก้ปัญหา ไม่ควรใช้การรัฐประหารอีก แต่ควรให้ประชาชนไปเลือกตั้ง หากมีการรัฐประหารจะเกิดความวุ่นวาย ส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งเป็นคำตอบที่ดีที่สุด หากเกิดรัฐประหารคนที่ทำต้องรับผิดชอบ พร้อมฝากให้ กกต. จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เท่าเทียมทุกพรรคการเมือง

"ถ้ายังไม่ถึง 24 มี.ค. อย่าเพิ่งไว้วางใจ ไม่มีใครอยากล้มการเล��อกตั้ง แต่ไม่แน่ ให้ช่วยกดดันองค์กรที่เกี่ยวข้องให้สังคมไทยเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง" นายธนาธร ระบุ