ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” ปล่อย MV ขอบคุณ “ทีมสาธารณสุข” นำไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 ย้ำ สุดภูมิใจได้ร่วมทัพลุยโรคระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาแนลยูทูบ 'กรมควบคุมโรค' ปรากฏคลิปวิดีโอชื่อ บุคลากรสาธารณสุขนักรบสู้โควิด-19 "คนดีไม่มีวันตาย"

ด้านในเป็นเพลง 'คนดีไม่มีวันตาย' ขับร้องโดย ธีร์ ไชยเดช เนื้อหาเป็นการนำเพลงมาประกอบภาพการทำงานของทีมบุคลากรด้านสาธารณสุข ตั้งแต่แพทย์ พยาบาล อสม. เจ้าหน้าที่ภาคส่วนต่างๆ ทั้งในสนามบิน ในศูนย์กักตัว(State Quarantine) บรรยากาศการลงพื้นที่ ตรวจหาเชื้อเชิงรุก เพื่อยกย่องการทำงานของทีมสาธารณสุข ที่สามารถพาประเทศไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 ออกมาได้ 

พร้อมบทสัมภาษณ์ของทีมสาธารณสุขไทย ที่บอกเล่าเรื่องราว ขณะทำงานหนัก ในช่วงเวลาที่โควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรงในประเทศ ซึ่งสะท้อนภาพความความเสียสละ ภายใต้สถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความเสี่ยง โดยด้านท้ายคลิป มีบทสัมภาษณ์ของ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า 

“ในฐานะที่ได้เข้ามาทำงานในกระทรวงสาธารณสุข โควิด-19 ทำให้มั่นใจเป็นอย่างมาก ว่าทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากร สาธารณสุขของไทยเรา เก่งมาก เก่งในจิตใจที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นเสียสละ ไม่ท้อถอย มีความรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมรบกับเชื้อไวรัวสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 กับพวกท่าน ขอเป็นกำลัใจให้ทุกท่าน อย่าท้อถอย และให้มุ่งมั่นต่อไป ที่จะต่อสู้กับทุกอย่าง เพื่อทำให้สุขภาพคนไทยแข็งแรง และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศไทยสืบต่อไป” 

จากนั้น ได้ขึ้นข้อความ “ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก ภายใต้ภาวะความเสี่ยง ถือว่าเป็นผู้เสียสละ การทำงานของทุกท่านต้องได้รับการยกย่อง” ลงชื่อ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :