ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ขอทุกคนส่งกำลังใจให้ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร และครอบครัว เชื่อบุญกุศลที่ทำมาจะทำให้ปลอดภัย ย้ำรัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด ด้าน 'ประวิตร' ครวญขาเดินไม่ได้แต่ถูกฝ่ายค้านกล่าวหาเป็นผู้มีอิทธิพล

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าอาการป่วยล่าสุดของ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร วันนี้ได้แจ้ง ครม.รับทราบ และให้ทุกคนช่วยรวมพลังส่งกำลังใจ ความห่วงใย ส่งไปให้กับผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เพราะวันนี้มีสถานการณ์ต้องเฝ้าระวังเข้มข้นขึ้น โดยคณะแพทย์ที่กระทรวงสาธารณสุขได้ดูแลเป็นพิเศษ ได้มีการหารือกันมาตลอด และได้รับฟังคำชี้แจง ว่าเป็นเรื่องของการปรับวิธีการรักษาให้เหมาะสม ในการรักษาแก้ปัญหาช่องคอ ช่องอก เพราะการใช้เครื่องช่วยหายอยู่ตลอดเวลา ค่อนข้างที่จะมีปัญหา ก็ต้องมีการเจาะคอ ซึ่งเป็นเรื่องของทางการแพทย์ 

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร มีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ว รัฐบาลขอขอบคุณในความเสียสละของผู้ว่าฯ ถึงวันนี้เชื่อว่าบุญกุศุลที่ทำไว้ จะทำให้ผู้ว่าฯ ปลอดภัย เป็นปกติสุขโดยเร็ว ซึ่งตนได้ให้กำลังใจโดยการส่งตัวแทนไปเยี่ยมถึง 3 ครั้งแล้ว ขณะที่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ได้เข้าไปเยี่ยมเป็นพิเศษอยู่แล้ว พร้อมทั้งวันนี้ขอเอากำลังใจจาก ครม.ไปยังผู้ว่าฯ และครอบครัว ซึ่งรัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด 

ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล หารือกันอย่างให้เกียรติ ยันใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ 

นายกรัฐมนตรีระบุว่าในวันนี้มีหลายเรื่องที่ต้องขับเคลื่อน ทั้งกลไกในด้านปฏิบัติ กฎหมายกฎระเบียบ กฎกระทรวง ที่จำเป็นต้องมีการปรับให้สอดสดของกับสถานการณ์ปัจจุบัน และการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกครั้งต้องขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐมนตรีทุกคน ที่ได้มีการปรึกษาหารือกันในห้องประชุมอย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน และเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการทำงานของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล เป็นไปตามนโยบายขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ รู้จักว่าจำเป็นต้องมีการขออนุมัติ โครงการต่างๆ รัฐบาลจะใช้จ่ายเงินของรัฐบาล อย่างรอบคอบ ที่ผ่านการปรึกษาหารือกัน

'ประวิตร'รับมือซักฟอก ครวญขายังเดินไม่ได้ถูกกล่าวหาเป็นผู้มีอิทธิพล

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในนวันนี้จะมีการหารือถึงการเตรียมตัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ได้ห่วงอะไร ส่วนจะชี้แจงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านมีญัตติว่าตนเป็นผู้มีอิทธิพล อย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นเพียงข้อกล่าวหา จะให้ตนทำอย่างไร ขอให้ไปถามฝ่ายค้านเอง เพราะเขากล่าวหาไม่ใช่ตนกล่าวหาตัวเอง ตนเตรียมพร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่อง ส่วนจะเป็นข้อกล่าวหาที่เกินจริงหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ ขอให้ผู้สื่อข่าวไปดูว่าใช่หรือไม่

ซึ่งในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้กล่าวหยอกล้อกับ พล.อ.ประวิตรว่า ช่วงนี้ใส่เสื้อสีสันสดใสร่างกายแข็งแรงดีไหม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขายังเดินจะไม่ได้เลยแล้วจะกล่าวหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพลได้อย่างไร ผู้สื่อข่าวก็ตอบกลับไปว่าการอภิปรายไม่ได้เกี่ยวกับขา ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะลดกระจกลงและหันกลับมาถามว่าเสื้อสีสวยจริงหรือ มีร้านจัดให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง