ไม่พบผลการค้นหา
ทีมอดีตรองนายกรัฐมนตรี 'สมคิด จาตุศรีพิทักษ์' ดอดเข้าทำเนียบรัฐบาล เก็บเฟอร์นิเจอร์ข้าวของ หลังยื่นลาออกจากคณะรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังจากที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมาร ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน, นายสนธิ​รัตน์​ สนธิ​จิ​ร​วงศ์,​ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์, และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีและรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดในช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ค.2563 คณะทำงานของนายสมคิด ได้เข้ามาขนเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ทยอยเก็บออกจากห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 

ทั้งนี้นายสมคิดได้เข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล คสช. เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2558 และกลับมาในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังการเลือกตั้งทั่วไป อีกครั้งเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2562 รวมเป็นระยะเวลาเกือบ 5 ปี

ขณะที่ในเวลา 11.00 น. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อทยอยเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่นเดียวกัน โดยส่วนใหญ่เป็นหนังสือและต้นไม้ เพื่อนำกลับไปดูแลต่อที่บ้าน ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง

สำหรับนายกอบศักดิ์ ได้เข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2559 ในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ต่อมาเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2560 ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลประยุทธ์ 1 และลาออกเมื่อเดือน ม.ค.2562 เพื่อทำงานการเมืองในตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โดยหลังการเลือกตั้งทั่วไป กลับเข้าทำเนียบในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2562 รวมเป็นทำงานในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 11 เดือน 16 วัน

อ่านเพิ่มเติม