ไม่พบผลการค้นหา
'มงคลกิตติ์' ประกาศยุบฝ่ายค้านอิสระ เสริมทัพรัฐบาล เตรียมแถลงข่าว 6 ม.ค. 63

28 ธ.ค. 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ยุบฝ่ายค้านอิสระ เข้าเสริมทัพรัฐบาลลุงตู่2 เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยของพวกเราทุกคน ของขวัญปีใหม่ 2020 กำหนดการณ์ วันจันทร์ที่ 6 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น. ห้องแถลงข่าว โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลลาดพร้าว ปล:จาก ส.ส.เต้ 007"

ก่อนหน้านี้ 13 ส.ค. 2562 ที่โรงเรียมเซ็นทราศูนย์ราชการ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ นำแถลงในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ มีมติเอกฉันท์ ขอเปลี่ยนสถานะจากพรรคร่วมรัฐบาลเป็นฝ่ายค้านอิสระยืนข้างประชาชน หรือเรียกว่า 'ฝ่ายค้านประชาชน' อย่างเป็นทางการ ในช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว นายมงคลกิตติ์ ยังเคยกล่าวว่า

“เรื่องพวกนี้จะไม่เกิดถ้าผู้ใหญ่ไม่รักษาคำพูด นี่ครั้งที่สองแล้ว ปัจจุบันการทำงานด้วยกันต้องเชื่อใจกัน น่าเชื่อถือ เมื่อพูดไปแล้วคำพูดเป็นนาย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่ได้ นายมงคลกิตติ์ กล่าว

กระทั่ง วันที่ 3 ธ.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำทีมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทานอาหารค่ำสยบรอยร้าว ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ก็ร่วมรับประทานอาหารในครั้งนั้น ซึ่งถูกประยุทธ์ ล็อกคอ โชว์สื่อ

นายมงคลกิตติ์ ให้สัมภาษณ์ กับ วอยซ์ ออนไลน์ ว่า ที่กลับไปร่วมรัฐบาล เพราะ ดูสถานการบ้านเมืองแล้ว ปล่อยให้ รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ แบบนี้ต่อไปไม่ได้ แม้มีประชาชนบางส่วนชอบ ฝ่ายค้านอิสระ แต่ต้องมองเรื่องบ้านเมืองมาก่อน ไม่ใช่ มัวเอาใจประชาชนที่ชื่นชอบ การทำงานการเองทำให้ทุกคนพอใจไม่ได้ แต่จะทำให้ประชาชนสองฝ่ายเห็นด้วยที่สุด ปัจจุบันคนที่เป็นผู้นำคือ พล.อ.ประยุทธ์ เราไม่ได้ร่วมรัฐบาลเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ แต่อยากให้ประเทศขับเคลื่อนได้

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า 1-2 ปี ถ้า รัฐบาล ดำเนินการไปตามหลักธรรมาธิบาล เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข มีความมั่นคง บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย คงช่วยไป เรื่อยๆ แต่ถ้ารัฐบาลมีคณะรัฐมนตรีที่ไม่ทำงานเยอะๆ หาประโยชน์ เพื่อประโยชน์ พวกพ้อง ก็คงจะออกมา

นอกจากนี้ ส่วนตัว ไม่เห็นด้วย กับ กิจกรรม วิ่ง ไล่ ลุง ไม่เห็นด้วย กับ การรณรงค์ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ทำให้เยาวชนเข้าใจผิด กระทบต่อความมั่นคง

ส่วนประเด็นที่มีการตั้งฉายา "ดงงูเห่า" ให้สภา ตนไม่เห็นด้วย คิดว่า ไม่มีงูเห่า เป็นความคิดของ ส.ส. ที่จะคิดในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไป งูเห่าอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ไม่มีในสภาฯ