ไม่พบผลการค้นหา
กอส. ดึงประกันเป็นแรงจูงใจให้ประชาชนเข้าร่วมกองทุนการออมแห่งชาติ หวังให้ประชาชนทุกคนมีเครื่องมือรองรับความเสี่ยง

นาวสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ชี้ว่า กอช. ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนและส่งเสริมการออมเงินเพื่อวัยเกษียณของสมาชิกผ่านผลิตภัณฑ์ประกันภัย

โดยชี้ว่า ปัจจุบันสมาชิกของ กอส. มีทั้งสิ้น 2,400,000 คน ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยคิดเป็นเม็ดเงินประมาณ 7,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อยู่ภายใต้สิทธิ์ที่จะเข้าร่วมกับ กอส. มีมากถึง 21 ล้านคน และรัฐบาลก็มีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ประชาชนทุกคนมีหลักประกันรองรับยามเกษียณ 

กอส

ด้วยเหตุนี้นาวสาวจารุลักษณ์จึงชี้ว่า กอส. ยังต้องทำงานอีกมากเพื่อเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด และวางเป้าหมายจะมีสมาชิกถึง 3 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่มียอดเงินในกองทุนรวม 10,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาอีก 3 ปี พร้อมเสริมว่า ตอนนี้ กอช. ให้ความสำคัญในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อายุระหว่าง 15 - 30 ปี เพื่อเพิ่มโอกาสในการออมมากขึ้น

ปัจจุบันสมาชิก กอช. สามารถฝากเงินกับกองทุนได้เริ่มตั้งแต่ 50 บาท/ปี ไปจนถึง 13,200 บาท/ปี โดยแม้มีการขาดการส่งเงินก็จะไม่สิ้นสุดสภาพการเป็นสมาชิก นอกจากนี้ทุกการฝากเงินจะได้รับเงินสมทบในอัตราร้อยละ 50, 80 และ 100 ตามลำดับจากฝั่งรัฐบาลด้วย ซึ่งหากสมาชิกลงทุนกับกองทุนไปจนถึงอายุ 60 ปี รัฐบาลยังค้ำประกันผลตอบแทนในอัตราไม่น้อยกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน เฉลี่ยจาก 7 ธนาคาร

ด้านนายมหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ชี้ว่า สมาชิก กอช. ที่ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA ในชุด "พี่ช้าง 365" จะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 365 บาท/ปี แต่ได้รับวงเงินคุ้มในการเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวร 50,000 บาท และได้การคุ้มครองค่าปลงศพอีก 20,000 บาท ขณะที่หากสมาชิกเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์จะได้รับเงินคืนสูงสุดประมาณร้อยละ 20 ของเบี้ยประกัย โอนเข้าสู่บัญชีเงินออมกับ กอส. เช่นเดียวกัน