ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังท้องถิ่นไทไม่เปลี่ยนจุดยืน พร้อมสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ฝากถึงนายธนาธร ขอต่างคนต่างอยู่ เพราะแนวทางไม่ตรงกัน พร้อมยืนข้างประชาธิปไตย

นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย กล่าวถึงจุดยืนการร่วมงานกับพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล โดยยืนยันว่า พรรคยังมีจุดยืนในการร่วมงานกับรัฐบาลเช่นเดิม การเรียกร้องต่างๆเพื่อต่อรองตำแหน่งทางการเมือง ไม่มีมูลความจริง เพราะไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งใด พรรคต้องการทำงานเพื่อประเทศชาติ ตรวจสอบการทุจริตคดโกง จึงยืนยันว่าความตั้งใจยังไม่เปลี่ยนแปลง ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งอะไร หากรัฐบาลเห็นว่าพรรคสามารถทำอะไรได้ก็ยินดีแต่หากไม่ได้ดึงเข้าไปร่วมงานก็ไม่จำเป็นต้องได้ตำแหน่ง

นายชัชวาล กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าเสียดายที่ นายโกวิทย์ พวงงาม มาร่วมงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า ตนเองเป็นคนรักประชาธิปไตย เพราะนับตั้งแต่ปี 2535 บุตรชายได้ออกไปต่อต้านการสืบทอดอำนาจในเวลานั้น เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า ตนเองอยู่ข้างประชาธิปไตยมาโดยตลอด แต่ที่ไม่ไปเกี่ยวข้องกับฝ่ายนายธนาธร และนายทักษิณ ชินวัตร เพราะรับไม่ได้เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติสถาบัน 

ดังนั้น นายธนาธรจะดำเนินการสิ่งใด ก็ดำเนินการไป อะไรที่ดีก็ทำต่อไปเราจะไม่ต่อว่ากันนายชัชวาลยืนยันว่า นับแต่ก่อตั้งพรรคมา พรรคไม่เคยใส่ร้ายป้ายสี มีแต่ความตั้งใจที่จะทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดี บรรจุนโยบายต่างๆ เพื่อประชาชนไว้เป็นนโยบายของพรรคจึงฝากถึงนายธนาธรว่าขอให้ต่างคนต่างอยู่ ทำอะไรที่คิดว่าดีก็ทำ ใครที่ไม่คิดจะล้มล้างราชวงศ์เราก็พร้อมยืนอยู่ข้างนั้น

นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทย ยืนยันว่าไม่ได้เรียกร้องตำแหน่ง ซึ่งหากมีโอกาสเหมาะสมก็พร้อมที่จะส่งคนไปร่วมทำงาน อย่างไรก็ตามต้องการให้รัฐบาล นำนโยบายของพรรคไปบรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะนโยบายด้านท้องถิ่น การกระจายอํานาจ การสร้างเศรษฐกิจชุมชน ขอให้รัฐบาลดูแลทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล

พร้อมยืนยันว่าไม่เคยไปติดต่อพรรคใดเพื่อร่วมกันเรียกร้องตำแหน่ง และไม่น้อยใจที่บางพรรคการเมืองได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 3 คน และได้เก้าอี้รัฐมนตรีช่วย 1 ตำแหน่ง ทั้งนี้พรรคไม่ยินยอมให้พรรคการเมืองใดก็ตาม นำพรรคพลังท้องถิ่นไทไปอ้างเพื่อเป็นฐานต่อรองและจะไม่ยอมร่วมมือกับรัฐบาล หากพบว่ารัฐบาลมีการทุจริต