ไม่พบผลการค้นหา
ศปปส. เย้ย 'อนุพงษ์' ไม่กล้าปลด 'ชัชชาติ' เซ่นม็อบหยุดเอเปค เพราะรัฐบาลใกล้หมดอายุ ไม่อยากเปลืองตัว แจงใช้พื้นที่ลานคนเมืองเหมือนกัน แต่กิจกรรมเทิดทูนสถาบัน ต่างจากม็อบจาบจ้วง

วันที่ 22 พ.ย. 2565 เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงมหาดไทย ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) กลุ่มนักรบองค์ดํา และศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่ามีวุฒิภาวะเหมาะสมกับตําแหน่ง หรือเข้าข่ายกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หรือไม่ หลังเปิดพื้นที่ลานคนเมืองให้มีการชุมนุมราษฎรหยุดเอเปค 2022 เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

โดย นพดล พรหมภาสิตประธาน ศชอ. กล่าวว่า แกนนำกลุ่มราษฎรหยุดเอเปค 2022 เกือบทั้งหมดเป็นผู้ต้องหา ม.112 และเนื้อหาการชุมนุมเป็น “ม็อบยัดไส้” ไม่ได้หยุดเอเปคอย่างเดียว แต่มีข้อความจาบจ้วงสถาบันด้วย จึงเป็นเหตุให้พวกตนตัดสินใจดำเนินการยื่นหนังสือในวันนี้

S__23322706.jpg

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความแตกต่างระหว่างการใช้พื้นที่ลานคนเมืองในการทำกิจกรรมร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี ของศปปส. และกลุ่มราษฎร นพดล กล่าวตอบว่า “คำถามนี้ไม่น่าถาม” 

ขณะที่ อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. ชี้แจงว่า สาเหตุที่พวกตนไปจัดกิจกรรมที่ลานคนเมืองได้นั้น ก็เพราะว่าได้ทำการขออนุญาตเป็นที่เรียบร้อย มีกำหนดเวลาการทำกิจกรรมชัดเจน โดยจัดขึ้นเพื่อเทิดทูนสถาบัน และเป็นสัญลักษณ์ของพวกเรา เพราะคนไทยส่วนใหญ่ยังมีความจงรักภักดี แตกต่างจากอีกฝั่งหนึ่ง 

“ผู้ว่าฯ กทม. กี่เดือนแล้วที่เข้ามาทำงาน มีผลงานอะไรบ้างนอกจากเต้นกับไลฟ์ แล้วก็ลอกผลงานคนอื่น สัญญาอะไรไว้กับประชาชนบ้าง เป็นพ่อเมืองก็มิควรปล่อยให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองระหว่างการประชุมระดับโลก” อานนท์ กล่าว

S__23322711.jpg

ขณะที่ นพดล กล่าวเสริมว่า ตั้งแต่มี ผู้ว่าฯกทม. ชื่อ ชัชชาติ ความเจริญของกรุงเทพก็ได้หยุดลง ความสกปรก ความไร้ระเบียบได้กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา สรุปได้ว่า ผู้ว่าฯ คนนี้ เน้นความสำราญ ไม่ใช่การบริหารราชการแผ่นดินแต่อย่างใด 

เมื่อถามถึงมุมมองต่อประกาศ กทม. เรื่องพื้นที่ชุมนุมสาธารณะ นพดล กล่าวว่า การให้พื้นที่ชุมนุมทางการเมืองโดยอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ดีทั้งนั้น คุณจะไล่ประยุทธ์ ก็ไล่ไปเถอะ คุณอยู่ในพื้นที่ของคุณ เราไม่ได้ว่าอะไรเลย แต่การชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย จาบจ้วงสถาบัน อันนี้เรายอมรับไม่ได้ 

เมื่อถามว่าหากมีการปลด ชัชชาติ ออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม.จริง อยากให้ใครมาแทน ทางกลุ่มระบุว่า ก็ไปสู้กันที่สนามเลือกตั้ง ถ้าเขาอยากจะเลือกคุณชัชชาติกลับมาอีก ก็เลือก ส่วนคุณสมบัติของผู้ที่มีความเหมาะสมในใจ ขอเป็นใครก็ได้ที่ไม่ใช่อย่าง ชัชชาติ 

“ขอปรามาสไว้ตรงนี้เลยว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่กล้าปลด ชัชชาติ เพราะตัวเองเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ ไม่รู้ร้อน รู้หนาว อีกอย่างรัฐบาลใกล้จะหมดอายุแล้ว เขาไม่เปลืองตัวหรอก แต่เรามาเพื่อสะท้อนว่าคนไทยไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของ ชัชชาติ” นพดล กล่าวทิ้งท้าย 

จากนั้นเวลา 14.00 น. ทางกลุ่มจะเดินทางต่อไปยัง สน.สำราญราษฎร์ เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรหยุดเปค 2022 ต่อไปด้วย