ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล แจงภาพข้าวเหนียวมะม่วงเลี้ยงนักท่องเที่ยวจีน เหลือทิ้งจำนวนมาก อยากให้มองเจตนาดีของผู้จัด ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ขณะที่ 'บิ๊กโจ๊ก' นำทีมพูดคุยกับสื่อจีน ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงความคืบหน้าการจัดการนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเพจ CSILA นำภาพการจัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงที่เหลือทิ้งเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลว่า อยากให้มองในเจตนาดีที่จะทำให้ตัวเลขของนักท่องเที่ยวมากขึ้น อยากให้มองในแง่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เชื่อว่าหน่วยงานที่จัดงาน อยากทำให้นักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น

ขณะเดียวกันในวันนี้ (21/01/62) มีสื่อมวลชนหลายสำนักจากประเทศจีนมาสัมภาษณ์ผู้แทนรัฐบาล ถึงความคืบหน้าการจัดการนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย โดยมีพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวจีนที่จะมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งสื่อมวลชนจีนได้สอบถามถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น

อาทิ เหตุการณ์เรือฟีนิกซ์ล่มที่ จังหวัดภูเก็ต และกรณีที่เจ้าหน้าที่ไทยใช้ความรุนแรงกับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งผู้แทนรัฐบาลก็ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นพร้อมยืนยันความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศใกล้ชิดเป็นพี่เป็นน้องกัน และขอให้นักท่องเที่ยวที่มา ช่วยกันดูแลรักษาสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ด้วย โดยสื่อมวลชนจีนมีความเข้าใจและจะนำเรื่องที่พูดคุยกันไปเผยแพร่ เพื่อสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวชาวจีน 

นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการตรวจคนเข้าเมือง เช่น การแสกนม่านตา ลดการใช้เอกสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งลดขั้นตอนการขอ VISA ON ARRIVAL ให้มีความรวดเร็วและสามารถขอผ่านออนไลน์ได้ โดยหวังว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม